Người dân chưa thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm Chí Linh

Thứ Tư, 21/08/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã chủ trì buổi họp lấy ý kiến người dân về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm Chí Linh (TP. Vũng Tàu). Tham dự buổi họp có đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp), các hộ dân trong vùng quy hoạch dự án và khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp thuộc 3 phường: Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất và phường 10.

Người dân xem bản đồ quy hoạch Khu trung tâm Chí Linh tại buổi họp.
Người dân xem bản đồ quy hoạch Khu trung tâm Chí Linh tại buổi họp.

Theo đề nghị của DIC Corp về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm Chí Linh (TP. Vũng Tàu), các nội dung điều chỉnh lần thứ 8 gồm: Điều chỉnh đất quy hoạch cây xanh khoảng 9.000m2 (đang là khu chợ tạm) thành đất xây dựng nhà ở tái định cư; điều chỉnh 3 khu bãi đậu xe tại khu vực Lô E3, E4 thành đất công viên cây xanh, tổng diện tích 2.175m2; điều chỉnh khu C gồm các lô mặt tiền đường 51B (từ đường Chí Linh 6 đến đường 51B) diện tích 6,54ha, các Lô A1, C1, C2 từ quy hoạch chung cư cao tầng (từ 16-25 tầng) và Lô 16 quy hoạch trường tiểu học (3.973m2) thành đất ở hiện hữu chỉnh trang và tái định cư tại chỗ, tổng diện tích 35.268m2 và bố trí đất đầu tư trường liên cấp (TH-THCS-THPT), diện tích 22.458m2.

Tại cuộc họp, đại diện người dân trong vùng quy hoạch dự án không đồng ý với phương án chủ đầu tư đưa ra là điều chỉnh đất quy hoạch cây xanh khoảng 9.000m2 (đang là khu chợ tạm) thành đất xây dựng nhà ở tái định cư mà giữ nguyên như quy hoạch đã được duyệt từ đầu. Đối với khu C, người dân kiến nghị nên bố trí tái định cư tại chỗ và xây dựng các công trình công cộng, trường học để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập cho người dân tại vùng dự án…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Thuấn cho biết, sau khi ghi nhận ý kiến của người dân, UBND TP. Vũng Tàu sẽ tổng hợp, có báo cáo gửi UBND tỉnh xem xét và triển khai những giải pháp phù hợp tiếp theo.

Tin, ảnh: SONG BÌNH

;
.