Khách quan, minh bạch khi xử lý dự án chậm triển khai

Thứ Sáu, 13/09/2019, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo việc xử lý các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 dự án cảng biển chậm tiến độ. UBND tỉnh đã có chủ trương giãn tiến độ 8 dự án, chấm dứt hoạt động 3 dự án và 2 dự án nhà đầu tư kiến nghị tiếp tục thực hiện sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động. 

Về các dự án cảng thủy nội địa, có 14 dự án chậm triển khai. UBND tỉnh đã có chủ trương giãn tiến độ 11 dự án và giao Sở TN-MT chủ trì xử lý 3 dự án có liên quan đến thủ tục đất đai. Đến nay có 4 dự án đưa vào hoạt động một phần.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành, ông Nguyễn Thành Long nêu quan điểm, tỉnh hết sức quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn để các nhà đầu tư triển khai dự án, song sẽ kiên quyết xử lý các dự án đã cho chủ trương giãn tiến độ nhưng nhà đầu tư vẫn không thực hiện. Ông Nguyễn Thành Long yêu cầu Sở KH-ĐT tiếp tục phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu lại tính chất từng dự án, dự án nào không thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Trung ương xem xét. Các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý các dự án chậm triển khai cần phải công khai, khách quan, minh bạch đảm bảo tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có tâm huyết, có năng lực thực hiện các dự án.

ĐĂNG KHOA

;
.