.
KHU TÁI ĐỊNH CƯ CÁNH ĐỒNG MẮT MÈO

Giá bán gần 3,9 triệu đồng/m2 sàn

Cập nhật: 19:42, 16/09/2019 (GMT+7)

Ngày 16/9, ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua đã thống nhất Nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chung trong giá bán nhà ở tại Khu tái định cư Cánh đồng Mắt Mèo (phường Long Hương, TP.Bà Rịa) với tổng số tiền hơn 49,8 tỷ đồng. Phần chi phí đầu tư xây dựng 82 căn nhà liên kế phục vụ tái định cư trong dự án là 96,7 tỷ đồng Nhà nước sẽ thu hồi từ nguồn bán nhà cho các hộ dân tái định cư tại đây. Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết hỗ trợ chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chung trong giá bán nhà ở tại Khu tái định cư Cánh đồng Mắt Mèo, Sở Xây dựng sẽ tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết đến UBND TP.Bà Rịa để thực hiện.

Một góc
Một góc khu tái định cư Cánh đồng Mắt Mèo (phường Long Hương, TP. Bà Rịa)

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa cho biết, UBND TP.Bà Rịa đã hoàn tất khâu thống kê, lập danh sách, tổ chức bốc thăm nhà cho các hộ dân được tái định cư tại đây và đã sẵn sàng công tác bàn giao nhà cho người dân. TP.Bà Rịa sẽ thông báo đến các hộ dân, tiến hành ký hợp đồng, giao nhà theo quy định ngay khi nhận được văn bản khiển khai thực hiện Nghị quyết từ UBND tỉnh.

Dự án Khu tái định cư Cánh đồng Mắt Mèo do UBND TP.Bà Rịa làm chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2375/QĐ-UBND ngày 31/10/2012, phục vụ tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa thuộc khu vực kè bờ kênh sông Dinh và một số dự án trên địa bàn TP.Bà Rịa. Tổng diện tích toàn dự án hơn 2,2ha, gồm 82 căn nhà liên kế xây thô nằm ở mặt tiền Quốc lộ 51 (quy mô 4 tầng lầu, diện tích từ 74,5 - 87m2/căn) và hạ tầng kỹ thuật kèm theo như: đường giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh phục vụ chung cho khu vực. Dự án được quyết toán tháng 10/2018 với tổng mức đầu tư hơn 146,6 tỷ đồng. Với mức đầu tư trên, giá bán bình quân 5,958 triệu đồng/m2, cao hơn mức chi phí xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành 2,1 lần. Tuy nhiên, theo quy định đối với các dự án tái định cư chỉ giao đất cho người dân xây dựng thì chỉ tính tiền sử dụng đất theo quy định, không tính chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chung của dự án và chi phí giải phóng mặt bằng. Do đó, để đảm bảo quy định của pháp luật và quyền lợi hợp pháp của các hộ dân được bố trí tại định cư tại đây, UBND tỉnh đã có tờ trình HĐND tỉnh đề nghị nhà nước hỗ trợ chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu vực này với tổng số tiền hơn 49,8 tỷ đồng; 96,7 tỷ đồng còn lại là giá trị vốn phải thu hồi của dự án được phân bổ trong giá bán nhà ở cho hộ tái định cư. Như vậy, sau khi ngân sách nhà nước hỗ trợ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật chung cho dự án, giá bán nhà ở cho hộ tái định cư được xác định là 3.883.641 đồng/m2 sàn.

ĐĂNG KHOA

.
.
.