Huyện Côn Đảo

Đa số các chỉ tiêu ước đạt và vượt kế hoạch

Thứ Sáu, 18/10/2019, 20:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/10, ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Côn Đảo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm 2019 và xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020 tại huyện đảo. 

Theo báo cáo của UBND huyện Côn Đảo, trong 9 tháng đầu năm 2019 đa số các chỉ tiêu về kinh tế đều đạt so với bình quân kế hoạch năm đề ra và tăng so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 78,87% kế hoạch năm; nông ngư nghiệp ước đạt 79,29% kế hoạch năm; thương mại – dịch vụ ước đạt 86,09% kế hoạch năm; lượng khách du lịch đến huyện Côn Đảo vượt kế hoạch năm, ước đạt 110,69% kế hoạch, tăng 41,34% so với cùng kỳ. Về thu ngân sách 9 tháng đầu năm ước đạt 65,29% dự toán năm, tăng 13,09% so với cùng kỳ; chi ngân sách ước đạt 55,93% dự toán năm, tăng 29,62% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa – xã hội, nghệ thuật, thể dục – thể thao được quan tâm, chú trọng thực hiện hiệu quả; các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đầy đủ đến các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Sân bay Cỏ Ống (huyện Côn Đao đón du khách.
Sân bay Cỏ Ống (huyện Côn Đao đón du khách.

Tuy nhiên, địa phương vẫn còn một số tồn tại như: tiếp diễn tình hình khiếu nại, khiếu kiện về đất đai; tình trạng lấn chiếm đất nhà nước, xây dựng không có giấy phép, sai giấy phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán vẫn còn; tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản thấp; tình hình dịch SXH trên địa bàn huyện diễn biến phước tạp so với cùng kỳ năm 2018.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Côn Đảo kiến nghị UBND tỉnh một số vấn đề như: về chính sách, chế độ thu hút đặc biệt đối với ngành Y tế của huyện nhằm tạo đột phá thu hút nguồn nhân lực y tế có trình độ cao, đồng thời có chế độ đãi ngộ để giữ chân đối với nhân viên y tế hiện đang làm việc tại huyện đảo; cho chủ trương và bố trí vốn năm 2020 để triển khai thực hiện giai đoạn 2 của công trình đường vào cổng chính Nghĩa trang Hàng Dương; chấp thuận chủ trương cho Đội Trật tự đô thị huyện Côn Đảo tiếp tục hoạt động cho đến khi huyện Côn Đảo có chính quyền cấp xã.

Sau khi nghe UBND huyện Côn Đảo báo cáo cùng ý kiến của các thành viên tham dự họp, ông Nguyễn Thành Long đánh giá cao những kết quả mà huyện Côn Đảo đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2019. Đối với những kiến nghị của địa phương, ông Nguyễn Thành Long giao các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét để sớm tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết.

NGUYỄN HẰNG

 
;
.