Những công trình "Thắp sáng đường quê"

Thứ Tư, 16/10/2019, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm qua, nhiều tuyến đường nông thôn trên địa bàn tỉnh được xây dựng hệ thống đèn đường từ chương trình “Thắp sáng đường quê” do Công ty Điện lực BR-VT triển khai thực hiện. Qua đó, tạo điều kiện đi lại thuận tiện hơn cho người dân, đồng thời góp phần ổn định an ninh trật tự địa phương cũng như xây dựng nông thôn mới.

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Xuyên Mộc lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường ấp Trang Hùng, xã Bông Trang.
Đoàn viên, thanh niên Điện lực Xuyên Mộc lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường ấp Trang Hùng, xã Bông Trang.

Trước đây, con đường dẫn vào ấp Trang Hùng (xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc) có khá nhiều ngã ba, ngã tư nhưng không có đèn đường nên buổi tối người dân ít ra đường, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng khá phức tạp. Qua khảo sát của địa phương và Điện lực huyện Xuyên Mộc, cuối tuần qua, đoàn viên thanh niên Điện lực Xuyên Mộc đã triển khai lắp đặt miễn phí đường dây và bóng đèn tại khu vực này. Ông Cao Thắng, Trưởng ban ấp 2, xã Bưng Riềng cho biết: “Nghe tin Điện lực Xuyên Mộc lắp đèn chiếu sáng cho tuyến đường trong ấp, bà con ở đây ai cũng rất vui. Từ sáng sớm, tôi đã ra đây phụ các anh em phát cây che lấp các cột điện để việc kéo dây, lắp đèn được dễ dàng. Trời nắng nóng, nhưng ai cũng nhiệt tình, mỗi người một công đoạn nên việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng”. Còn ông Khươu Văn Minh (ấp Trang Hùng) cho biết: “Từ khi có đèn điện con đường này sáng hẳn, buổi tối thôn ấp cũng nhộn nhịp. Người dân cũng yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối”.

Ông Vũ Ngọc Luân, Phó Giám đốc Điện lực Xuyên Mộc cho biết, thời gian qua, đơn vị thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai công trình “Thắp sáng đường quê”, thu hút sự đồng thuận của đông đảo người dân tại các địa phương. Năm 2019, Điện lực Xuyên Mộc đã kéo khoảng 2.000m dây và lắp 50 bộ bóng đèn cho 2 xã Bông Trang và Bưng Riềng với tổng kinh phí 68 triệu đồng. Các công trình “Thắp sáng đường quê” đã và đang đưa vào sử dụng, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Xuyên Mộc lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường ấp 2, xã Bưng Riềng.
Đoàn viên, thanh niên Điện lực Xuyên Mộc lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường ấp 2, xã Bưng Riềng.

Tại khu phố Hải Trung, TT.Long Hải, con hẻm dài 500m thuộc tổ 5, tổ 6, tập trung nhiều nhà nghỉ, phòng trọ nay cũng được thắp đèn đường chiếu sáng. Anh Nguyễn Minh Lý, Bí thư Chi đoàn Điện lực Long Điền cho biết, trong chương trình “Thắp sáng đường quê” năm 2019, Điện lực Long Điền kéo gần 4.000m dây và 70 bộ bóng đèn cho 2 thị trấn Long Hải, Phước Tỉnh và 3 xã An Nhứt, An Ngãi và Tam Phước, với tổng kinh phí hơn 68 triệu đồng. “Người dân rất vui khi các tuyến đường được lắp đèn chiếu sáng, anh em chúng tôi cũng vui theo. Đó là động lực để ngành điện tiếp tục thực hiện những công trình nhằm giúp cho thêm nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh được thắp sáng”, anh Nguyễn Minh Lý nói.

Theo Công ty Điện lực BR-VT, chương trình “Thắp sáng đường quê” được triển khai thực hiện từ năm 2016, đến nay, đã có gần 30 công trình với tổng chiều dài 29,6km được kéo dây điện và lắp đèn chiếu sáng. Trong đó, riêng năm 2019, công ty triển khai công trình tại 4 địa phương: Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và Xuyên Mộc, với tổng chiều dài 11,8km, kinh phí khoảng 295 triệu đồng. Những tuyến đường sáng đèn suốt đêm không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân mà còn hạn chế những vụ trộm cắp gây mất an ninh trật tự; tai nạn giao thông cũng giảm đáng kể.

Anh Lê Trung Hiếu, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực BR-VT cho biết, với chương trình “Thắp sáng đường quê”, ngành điện mong muốn đóng góp một phần trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới trên toàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động xã hội mang lại hiệu quả thiết thực của ngành điện, không chỉ có ý nghĩa chiếu sáng đường quê mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu những tai nạn, rủi ro cho người dân vào ban đêm. Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới ngành điện sẽ tiếp tục mở rộng chương trình “Thắp sáng đường quê” cho đến khi tất cả các tuyến đường nông thôn đều được phủ sáng đèn đường.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.