Vietcombank là ngân hàng nộp thuế thu nhập DN lớn nhất

Chủ Nhật, 13/10/2019, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa chính thức công bố danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2018. Theo kết quả thống kê, tổng số thuế thu nhập DN đã nộp của các DN trong danh sách V1000 năm 2018 chiếm 60,3% tổng thu ngân sách về thuế thu nhập DN.

Trong danh sách, Vietcombank tiếp tục được bình chọn là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 2 DN niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước. Kết quả này tiếp tục ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách nhà nước đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng này.

Trong năm 2019, Vietcombank là ngân hàng tiên phong thực hiện giảm lãi suất, hỗ trợ DN với mức giảm 1,0%/năm so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước đối với 5 lĩnh vực ưu tiên nhằm chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng DN, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng luôn được Vietcombank đặt lên hàng đầu với những chia sẻ thiết thực dành cho người nghèo, địa phương nghèo trên cả nước với kinh phí hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Trong đó các lĩnh vực được quan tâm đặc biệt là y tế và giáo dục nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống, dân trí tại những địa phương còn khó khăn…

Chỉ trong 5 năm qua, số tiền của Vietcombank ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội là gần 1.000 tỷ đồng.

HỒNG HẠNH 

 
;
.