Dỡ tải và thanh lý tài sản đất dỡ tại dự án đường Phước Hòa - Cái Mép

Thứ Năm, 21/11/2019, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/11, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành nghe Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải báo cáo công tác tháo dỡ tải, thanh lý tài sản đất dỡ tải và đánh giá độ cố kết nền đường sau khi gia tải dự án đường Phước Hòa - Cái Mép.

Báo cáo của Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết, sau khi có chủ trương của UBND tỉnh về việc thanh lý tài sản dỡ tải tại dự án đường Phước Hòa - Cái Mép, Ban Quản lý dự án đã triển khai các bước theo quy định hiện hành. Đến nay, Ban QLDA đang thực hiện đến bước 2 trong quy trình 6 bước là thực hiện kiểm kê tài sản, lập biên bản kiểm kê tài sản và đề xuất phương án xử lý. Ban QLDA đề xuất 2 phương án. Theo đó, phương án 1 là chờ thực hiện xong thủ tục bán đấu giá, thanh lý tài sản và bán tài sản trực tiếp tại công trình rồi mới dỡ tải thi công các hạng mục tiếp theo của dự án; Phương án 2 là tiến hành dỡ tải ngay để thi công các hạng mục tiếp theo của dự án, mượn tạm bãi tập kết vật liệu đất, cát dư thừa chờ bán thanh lý sau khi có kết quả đấu giá thành công.

Kết luận buổi họp ông Lê Tuấn Quốc cho biết, về công tác dỡ tải và thanh lý tài sản đất dỡ tải tỉnh thống nhất với phương án 1. Đồng thời cho phép Ban QLDA phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm định lại độ lún nền đường sau khi thực hiện dỡ tải.

●Sáng cùng ngày, ông Lê Tuấn Quốc, chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và đại diện UBND TP. Vũng Tàu nghe báo cáo về việc hỗ trợ đối với những hộ dân trong các dự án: Khu tái định cư Tây Bắc AIII, phường 12; dự án Trường MN Rạch Dừa, phường Rạch Dừa và dự án Khu tái định cư 10ha trong 58ha, phường 10.

Theo báo cáo của Sở TN-MT, dự án Khu tái định cư Tây Bắc AIII tại phường 12 có diện tích gần 249 ngàn m2 đất, hiện có 325 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; dự án Trường MN Rạch Dừa có diện tích đất thu hồi gần 7.000m2, hiện có 13 trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây dựng nhà trên đất ở nhưng chưa có thông báo thu hồi đất để triển khai dự án. Đối với dự án khu tái định cư 10ha trong 58ha tại phường 10 có 3 trường hợp xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp.

Kết luận tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc đồng ý với đề xuất hỗ trợ của Sở TN-MT về việc xem xét hỗ trợ giao đất ở mới, hỗ trợ tiền thuê nhà, di chuyển chỗ ở đối với các trường hợp đủ kiện và thống nhất bổ sung đủ điều kiện để được hỗ trợ người dân phải có đăng ký tạm trú KT3; giao UBND TP. Vũng Tàu phối hợp các đơn vị liên quan rà soát và xác định các trường hợp đủ điều kiện hỗ trợ theo chủ trương của UBND tỉnh để trình Thường trực UBND xem xét, chấp thuận chủ trương.

VÂN ANH

;
.