Thị trường ngày Black Firday kém sôi động

Thứ Bảy, 30/11/2019, 07:44 [GMT+7]
In bài này
.

Mặc dù các cửa hàng, trung tâm thương mại đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong ngày Black Firday. Song sức mua năm nay được đánh giá là kém hơn hẳn so với mọi năm..

Trong ngày 29/11, ghi nhận tại một số Trung tâm thương mại cho thấy, lượng khách hàng tới mua sắm khá vắng vẻ. Tại một trung tâm mua sắm lớn như Trung tâm Thương mại Imperial, các gian hàng thời trang treo biển giảm giá khá nhiều, song cảnh mua bán im ắng, thưa thớt người tới xem và mua hàng.

Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm giảm giá từ 10-50%.
Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm giảm giá từ 10-50%.

Tương tự, trên các tuyến phố thời trang như Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định, Nguyễn Thái Học, Nam Kỳ Khởi Nghĩa các cửa hàng quần áo, giày dép, túi xách hay các trung tâm thương mại treo biển quảng cáo khuyến mãi, giảm giá sập sàn từ 30 - 70%. Nhưng trái ngược với hình ảnh xếp hàng dài đến chục mét như mọi năm, các quán vẫn vắng như ngày thường, lượng khách mua sắm trong các ngày giảm giá tăng không đáng kể.

Khách mua sắm tại cửa hàng thời trang trên đường Nam kỳ Khởi Nghĩa.
Khách mua sắm tại cửa hàng thời trang trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Vào chiều và tối cùng ngày, lượng khách đổ về các cửa hàng tăng đáng kể so với ban ngày. Chị Kim Tuyền, quản lý Cửa hàng thời trang FM Style trên đường Trương Công Định cho biết: Tối ngày 29/11 lượng khách tại cửa hàng tăng khoảng 30% so với sáng và trưa, song năm nay dù cửa hàng đã đưa ra nhiều mức khuyến mãi hấp dẫn như 19k, 49k,79k, nhiều sản phẩm sale từ 30-70% song lượng khách vẫn không bằng 1/2 so với thời điểm năm ngoái.

Nhiều thương hiệu lớn như Vascara, Elise, Ivy Moda, Juno,… cũng tung ra các mức khuyến mãi hấp dẫn từ 5-50%, song lượng khách vào buổi tối chỉ tăng khoảng 10% so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu tới xem rồi đi.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn mua sắm ở cửa hàng bình dân phù hợp với túi tiền.
Nhiều bạn trẻ lựa chọn mua sắm ở cửa hàng bình dân phù hợp với túi tiền.

Chị Quỳnh Ngân (Khu đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu) cho biết: Tranh thu buổi tối mới có thời gian để đi mua sắm cho gia đình. Theo chị, các chương trình khuyến mãi năm nay hấp dẫn hơn năm ngoái, chất lượng các sản phẩm cũng khá ứng ý, phù hợp với giá thành.

Theo các chủ cửa hàng, lượng khách mua sắm trong ngày Black Friday ít bởi rơi vào ngày làm việc, các cửa hàng thời trang cũng giảm giá sớm hơn để tranh thủ bán hàng nên lượng khách đến mua đúng ngày Black Friday cũng giảm hẳn. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn khuyến mại quanh năm chẳng thua kém gì Black Friday.

Một nguyên nhân khác khiến người tiêu dùng không mặn mà với dịp giảm giá này là bởi không ít cửa hàng từng khuyến mại giảm giá ảo, trong đó có nhiều sản phẩm lỗi mốt. Để thu hút thêm lượng khách, nhiều cửa hàng đã đã kéo dài thêm thời gian khuyến mại đến hết ngày chủ nhật (1/12).

Bài, ảnh: KIM HỒNG

 

;
.