.

Vietcombank giảm đồng loạt lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ kinh doanh

Cập nhật: 20:19, 18/11/2019 (GMT+7)

Ngày 18/11, Vietcombank đã quyết định giảm đồng loạt 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu bằng đồng Việt Nam của DN trong 2 tháng cuối năm 2019.

Cụ thể, đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên của các DN giảm xuống mức tối đa là 5,0%/năm; đối với cho vay ngắn hạn hiện hữu, mức lãi suất xuống thấp hơn 1,5%/năm so với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Như vậy, đây là lần giảm thứ 3 trong năm 2019 của Vietcombank đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên.

Các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: Phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ kinh doanh của các DNNVV theo quy định của Chính phủ về trợ giúp DNNVV; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ kinh doanh của DN ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao; lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cho vay doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đối với các khoản vay thông thường của các DN, Vietcombank giảm đồng loạt 0,5%/năm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

PHAN HÀ

 
.
.
.