CÔNG TY TRỰC THĂNG MIỀN NAM

Xuất khẩu dịch vụ ra thị trường nước ngoài

Thứ Tư, 11/12/2019, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm gần đây, do thị trường dầu khí có những diễn biến phức tạp, giá dầu thô giảm sâu, dẫn đến nhu cầu sử dụng trực thăng phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí của các khách hàng giảm nhiều. Trước những khó khăn đó, Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) đã đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ ra thị trường nước ngoài, mở ra một hướng đi mới nhiều triển vọng.

Thời gian qua, VNH South đã đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ ra thị trường nước ngoài, mở ra một hướng đi mới nhiều triển vọng.
Thời gian qua, VNH South đã đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ ra thị trường nước ngoài, mở ra một hướng đi mới nhiều triển vọng.

Những ngày đầu tháng 11/2019, VNH South đã chuyển máy bay AW-189 VN-8645 đi Malaysia theo hợp đồng cho thuê trực thăng (bao gồm máy bay, phi công, kỹ thuật, bảo dưỡng và bảo hiểm) phục vụ bay dầu khí tại Malaysia với Công ty Weststar Aviation Services SDN BHD (Weststar) - một trong những nhà khai thác trực thăng lớn nhất trong khu vực. Việc ký hợp đồng với Công ty Weststar giúp VNH South khôi phục hoạt động bay dầu khí tại thị trường Malaysia sau một thời gian dài gián đoạn từ năm 2014 sau khi kết thúc hợp đồng cho thuê trực thăng EC225 đến nay. Việc hợp tác với Weststar không chỉ mang lại nguồn doanh thu đáng kể mà còn là tiền đề mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai. Weststar là đối tác hoàn toàn mới và cũng là lần đầu tiên VNH South cho thuê trực thăng AW-189 tại thị trường nước ngoài.

Ngoài dịch vụ cho thuê máy bay khai thác dầu khí, VNH South còn chú trọng dịch vụ cứu hỏa tại Indonesia. Trước đó, vào tháng 8/2019, VNH South cũng đã chuyển máy bay Mi-172 VN-8428 sang Indonesia để thực hiện hợp đồng cho thuê trọn gói kéo dài trong 3 năm với Công ty National Utility Helicopters (NUH) với dịch vụ bay cứu hỏa ở tỉnh Jambi cho Tập đoàn Sinar Mas, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Indonesia chuyên về khai khoáng, trồng rừng, sản xuất giấy, bất động sản, đầu tư tài chính. Như vậy, tính đến nay, VNH South đã thực hiện thành công hợp đồng cho thuê trọn gói 4 chiếc máy bay Mi hoạt động bay chữa cháy tại Indonesia với Công ty Komala, với thời gian hợp đồng từ 1-4 năm.

Đại tá Lê Đức Long, Giám đốc VNH South cho biết: Song song với thị trường nội địa, trong các năm qua VNH South luôn nỗ lực phát triển hoạt động ra thị trường khu vực như Malaysia, Campuchia, Ấn Độ, Timor Leste, Na Uy... Định hướng của VNH South trong thời gian tới là tiếp tục hợp tác cung cấp dịch vụ bay không chỉ dừng lại ở hoạt động bay cứu hỏa mà còn ở các loại hình khác, như: Bay vận chuyển người, hàng hóa, khai thác mỏ góp phần quảng bá thương hiệu dịch vụ bay của Việt Nam.

Năm 2019, VNH South đã thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của năm với hơn 9.800 giờ bay an toàn. Với những thành tích đạt được trong năm 2019, VNH South vinh dự nhận được nhiều giải thưởng “Đơn vị cung cấp dịch vụ có thành tích bay an toàn xuất sắc” do các khách  hàng trao tặng. VNH South là đơn vị thuộc Tổng Công ty trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc phòng) vừa đảm trách nhiệm vụ quốc phòng - an ninh vừa làm kinh tế. Nhiều năm qua, VNH South không những thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng như: thực hiện các chuyến bay ra Côn Đảo, Trường Sa, DK1 và cung cấp dịch vụ trực thăng cho ngành dầu khí;Tích cực, kịp thời phục vụ bay ứng cứu sự cố, bão lụt, cấp cứu y tế… VNH South còn phát triển những dịch vụ bay mới như: Bay du lịch tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, cấp cứu y tế, vận chuyển hàng hóa, cung cấp dịch vụ bay cho các tập đoàn lớn như Audi, Toyota, Times Square…  

Riêng đối với thị trường trong nước, tháng 4/2019, VNH South đã khai trương đường bay Vũng Tàu - Côn Đảo. Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, làm chủ thị trường trực thăng trong nước, việc mở đường bay Vũng Tàu - Côn Đảo góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, phục vụ an sinh xã hội và cấp cứu y tế của tỉnh BR-VT.

Để có những chuyến bay an toàn, VNH South đã tăng cường đầu tư cả về trang thiết bị, máy bay, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng. Hiện VNH South sở hữu đội trực thăng bay biển hiện đại như Mi 17-1V, Mi 172, Super Puma AS 332L2, EC 155B1, EC 225, Puma SA 330J, Super Puma L2... phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí. Ông Lê Đức Long cho biết thêm: Công ty đặc biệt coi trọng việc tuyển chọn, huấn luyện. Theo đó, phi công được đào tạo bài bản, có kỹ năng bay thuần thục và khả năng xử lý bất trắc, luôn sẵn sàng hoàn thành tốt các chuyến bay trong mọi tình huống, đáp ứng kịp thời yêu cầu bay của khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật hàng không có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao đáp ứng tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa máy bay theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất máy bay và nhà chức trách hàng không, đảm bảo khai thác máy bay an toàn, đạt hiệu quả cao.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.