Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kết hợp xử lý tràn dầu, tràn hóa chất

Thứ Sáu, 06/12/2019, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/12, Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn phối hợp với Cảnh sát PCCC – Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và Cứu nạn -  Cứu hộ (CNCH), xử lý tràn dầu, tràn hóa chất tại nhà máy.

Lực lượng PCCC của tỉnh và Nhà máy sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu.
Lực lượng PCCC của tỉnh và Nhà máy sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu.

Theo tình huống giả định của buổi diễn tập PCCC, CNCH và ứng cứu tràn dầu, hóa chất tại Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn, trong quá trình kiểm tra khu vực cụm van đầu ra của nhà máy, nhân viên phát hiện có khí xì ra tại khu vực van dừng khẩn cấp XZV-30009; thời điểm này một nhóm công nhân đang tiến hành bảo dưỡng tại khu vực có phát sinh nguồn nhiệt và xảy ra cháy nên đã nhanh chóng thông báo cho bộ phận điều khiển trung tâm phát lệnh báo cháy trong toàn nhà máy. Ngay sau đó, lực lượng PCCC của Nhà máy đã nhanh chóng phối hợp sơ tán người lao động ra khỏi khu vực nguy hiểm, triển khai phương án ứng cứu và chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy phát sinh ngày càng rộng, vượt tầm xử lý của lực lượng PCCC nhà máy, nên đơn vị đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC của tỉnh hỗ trợ.

Các lực lượng PCCC phối hợp làm mát đường ống dẫn khí và chữa cháy.
Các lực lượng PCCC phối hợp làm mát đường ống dẫn khí và chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng nhiều chiến sĩ PCCC tiếp cận hiện trường. Trong quá trình chữa cháy, có một chiến sĩ bị ngạt khí do tác động của bức xạ nhiệt, lực lượng cứu hộ đã kịp thời đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. Bên cạnh đó, lực lượng ứng cứu tràn dầu, hóa chất đã được huy động tới hiện trường để thu gom, xử lý theo đúng quy trình. Sau hơn 30 phút xử lý sự cố, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan, cháy lớn.

Lực lượng PCCC đưa người bị ngạt khí ra khỏi hiện trường.
Lực lượng PCCC đưa người bị ngạt khí ra khỏi hiện trường.

Tin, ảnh: NHẬT LINH

;
.