Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Thứ Hai, 09/12/2019, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Khảo sát tại một số tuyến đường, nhà sách, trung tâm thương mại, thị trường mùa Giáng sinh năm nay có phần sôi động hơn so với các năm trước. Dù còn 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng các cửa hàng đã nhập về rất nhiều mặt hàng mới và dành những vị trí ưu tiên để bày bán sản phẩm. 

Nhân viên cửa hàng Nhà Xinh (TP. Bà Rịa) trang trí cây thông tại cửa hàng.
Nhân viên cửa hàng Nhà Xinh (TP. Bà Rịa) trang trí cây thông tại cửa hàng.

Có mặt tại cửa hàng Nhà Xinh (294, Cách mạng tháng Tám, TP. Bà Rịa) cuối tuần qua, các mặt hàng trang trí Giáng sinh đã được nhập về khá phong phú. Ngay lối vào những cây thông Noel đủ kích cỡ, những sợi dây kim tuyến, đèn trang trí đủ màu sắc cùng nhiều vật trang trí khác như trái châu, ông già Noel, kẹp tóc, băng đô tuần lộc, người tuyết… được sắp xếp theo từng nhóm để khách dễ chọn lựa. Vừa treo những trái châu lên cây thông xanh cao khoảng 1m, chị Đinh Ngọc Huyền, nhân viên cửa hàng cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí Giáng sinh, cửa hàng đã nhập các mặt hàng này từ cách đây gần 2 tháng. Một trong những đồ trang trí không thể thiếu dịp này là cây thông, vì vậy đây cũng là mặt hàng được bày bán nhiều nhất. Năm nay, ngoài thông xanh, thông trắng, cửa hàng nhập thêm cây thông đỏ, thông xanh lá kép với nhiều kích thước cùng nhiều phụ liệu trang trí. Những cây thông cỡ lớn và cỡ đại được nhiều DN, nhà hàng, khách sạn lựa chọn, phù hợp bày ở những nơi có không gian rộng lớn, có cây giá bán lên đến cả vài chục triệu đồng.

Còn tại nhà sách Nguyễn Du, Fahasa Hải Đăng, Hoàng Cương… (TP. Vũng Tàu) cũng ngập tràn sắc đỏ, sắc xanh và trắng của mùa Giáng sinh. Chị Phạm Thị Bích, chủ nhà sách Nguyễn Du (17C, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nay, cũng là mặt hàng cây thông Noel nhưng có sự đổi mới, đa dạng hơn. Đó là mẫu cây thông phát sáng đủ màu sắc, được gắn những cành hoa màu đỏ - màu mang lại may mắn; người tuyết gắn đèn, ông già noel có màn hình 3D biết nhảy. Dù giá của các loại cây thông phát sáng khá cao từ 2,6-2,8 triệu đồng/cây nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa  Hải Đăng (TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng (TP. Vũng Tàu).

Qua khảo sát, giá của các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay không có nhiều biến động, chỉ một số mặt hàng tăng nhẹ, khoảng 5%. Cụ thể, các loại trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 7.000 - 70.000 đồng/món; mũ ông già tuyết, tuần lộc, thiên thần... có giá từ 14.000 - 30.000 đồng/món tùy vào loại và mức độ lớn nhỏ; quần áo ông già Noel dành cho em bé có giá từ 60.000 - 150.000/bộ, tùy size và chất liệu… Các mặt hàng quà tặng cũng xuất hiện nhiều loại quà mới được đóng trong hộp có in hình ông già Noel, hay các hình ảnh liên quan đến Giáng sinh như cây thông, hộp quà, quả cầu tuyết trắng, kẹp tóc, mắt kính..., giá dao động từ 24.000- 365.000 đồng/món tùy loại. Anh Lê Văn Tú, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu) cho biết: Năm nay, Công ty Fahasa đã trực tiếp cùng đơn vị phân phối làm việc với các DN trong nước sản xuất phụ kiện trang trí Noel và sang tận Trung Quốc để lựa chọn hàng hóa. Tất cả các loại hàng hóa đều được lựa chọn kỹ và được kiểm tra về chất lượng. Ngoài cây thông, phụ kiện trang trí nhà cửa, hang đá…, những phụ kiện trang trí với sắc đỏ nổi bật như: cài tóc Noel hình cây thông thắt nơ, chuông, hình sừng tuần lộc, nón, quần áo Noel… được nhiều khách hàng là trẻ em, tuổi mới lớn ưa thích. Ngoài ra, nhà sách cũng nhập thêm một số mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt để hút người dùng.

Theo các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel, thị trường đã bắt đầu sôi động khoảng hơn 1 tuần nay, với sức mua tăng từ 10-15% so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu là các công ty, cửa hàng mua về trang trí nơi làm việc của mình. Nhiều nơi trang trí để đón cả giáng sinh và năm mới dương lịch. Còn các gia đình sẽ mua muộn hơn một chút, từ sau ngày 12 đến khoảng 20/12 là nhộn nhịp nhất. Sức mua sẽ tăng mạnh từ 20-40% từ ngày 20/12. Ngoài phục vụ nhu cầu trang trí, các nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ Noel còn có dịch vụ Ông già Noel giao quà miễn phí trong dịp Giáng sinh, từ ngày 20 đến 25/12.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.