.

Tạo lợi thế trong vùng nuôi yến tại Việt Nam

Cập nhật: 21:37, 20/12/2019 (GMT+7)

Chiều 20/12, tại TP. Vũng Tàu, Hiệp hội Yến sào Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tạo lợi thế trong vùng nuôi yến cạnh tranh và quy trình tinh chế yến sào theo tiêu chuẩn xuất khẩu”. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ Hiệp hội Yến sào Malaysia và gần 100 đại biểu là các DN, nhà nuôi yến trong nước.

Một số sản phẩm yến sào được trưng bày bên lề hội thảo.
Một số sản phẩm yến sào được trưng bày bên lề hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ Hiệp hội Yến sào Malaysia đã chia sẻ những thông tin bổ ích về tình hình nuôi và tiêu thụ tổ yến tại Malaysia nói riêng và trên thế giới nói chung, một số kỹ thuật mới về ứng dụng khoa học, công nghệ, quy định, tiêu chuẩn về xuất nhập khẩu của từng khu vực hiện nay.

Hiện cả nước có 42/63 tỉnh có nuôi chim yến, trên 11,75 ngàn nhà yến, tỉnh có số lượng nhà yến tăng cao nhất là Khánh Hòa (4,96 lần) và Lâm Đồng (4,63 lần), 2 tỉnh có số lượng nhà yến lớn nhất là Kiên Giang (2.025 nhà yến), Bình Thuận (1.204 nhà yến)… Theo ước tính của các chuyên gia, sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng trên 100 tấn, thị trường xuất khẩu chính là Hồng Kông, Trung Quốc, cộng đồng người Hoa ở các nước Mỹ, Úc, New Zealand…

Dịp này, Hiệp hội Yến sào cũng khen thưởng 5 phòng, ban và 7 chi hội yến sào có thành tích tốt trong năm 2019.

Tin, ảnh: KIM HỒNG

 

.
.
.