Thêm nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp

Thứ Sáu, 06/12/2019, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và BIDV vừa ký hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa 2 đơn vị.

Theo đó, nguồn vốn hỗ trợ sẽ dành cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Các DN được vay vốn của Quỹ khi đáp ứng được các điều kiện như: có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi; bảo đảm nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án, phương án sản xuất kinh doanh...

Lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức 4,16%/năm, lãi suất cho vay trung hạn và dài hạn là 6,0%/năm; trong đó, mức cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất kinh doanh tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh. Thời hạn cho vay được xác định phù hợp với thời gian thu hồi vốn, khả năng trả nợ của DN và điều kiện cụ thể của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh, nhưng tối đa không quá 7 năm. Thời hạn ân hạn cho một dự án vay vốn trung và dài hạn tối đa là 2 năm.

Theo đại diện Quỹ phát triển DNNVV, hiện nay, phần lớn các DN có quy mô nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số DN cả nước, đóng góp lớn cho GDP và tạo ra hơn 50% việc làm cho xã hội. DNNVV được hưởng nhiều ưu đãi từ vay vốn của Quỹ với mức lãi suất thấp hơn của các ngân hàng thương mại và không thay đổi trong thời hạn vay vốn. Quy trình tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn được thực hiện công khai, thuận tiện. Bộ phận hỗ trợ DN của Quỹ chuẩn bị thủ tục, quy trình vay vốn cho DN. Bên cạnh đó, DN được tham gia các hoạt động hỗ trợ tăng cường năng lực do Quỹ tổ chức.

Trong thời gian qua, với sự hợp tác tích cực của các ngân hàng nhận ủy thác, trong đó có BIDV, Quỹ đã giải ngân được khoảng 150 tỷ đồng cho DNNVV. Đến nay, các dự án của DNNVV do Quỹ ủy thác cho vay qua các ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng đều hoạt động hiệu quả.

PHAN HÀ

;
.