Triển khai, áp dụng, quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc

Chủ Nhật, 15/12/2019, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện đề án “Triển khai, áp dụng, quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc” trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch đề ra mục tiêu đến năm 2020, các ngành chức năng sẽ triển khai, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với một số nhóm sản phẩm, hàng hóa theo yêu cầu quản lý Nhà nước của các bộ, cơ quan liên quan và nhu cầu của DN. Đến năm 2025, tỉnh phấn đấu tối thiểu 20% các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ sử dụng mã số, mã vạch trên địa bàn tỉnh có hệ thống truy xuất nguồn gốc; đồng thời triển khai, áp dụng các văn bản pháp luật quy định quản lý, xử lý vi phạm về truy xuất nguồn gốc và thực hiện kết nối cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa quốc gia.

Để đạt được mục tiêu trên, kế hoạch xác định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là: Thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các hoạt động truy xuất nguồn gốc; Triển khai, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh; Ứng dụng các công nghệ, giải pháp truy xuất nguồn gốc tại tỉnh; Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật cần thiết cho hệ thống truy xuất nguồn gốc của tỉnh; Hỗ trợ các DN trong hoạt động triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh.

Kinh phí thực hiện kế hoạch được bảo đảm từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn tài trợ trong nước, vốn DN, vốn lồng ghép trong các chương trình, đề tài, dự án của các cơ quan, đơn vị và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

ĐỨC ANH

 
;
.