Bàn giao quỹ đất công cho các đơn vị, địa phương quản lý

Thứ Năm, 16/01/2020, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/1, Sở TN-MT đã tổ chức lễ bàn giao quản lý quỹ đất công cho các đơn vị, địa phương quản lý. Tham dự có đại diện các đơn vị huyện, thị, thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh. 

Sở TN-MT bàn giao quỹ đất công thuộc quản lý của Sở Tài chính  cho đại diện Sở Tài chính.
Sở TN-MT bàn giao quỹ đất công thuộc quản lý của Sở Tài chính cho đại diện Sở Tài chính.

Sau gần 2 năm triển khai, dự án “Quản lý và khai thác quỹ đất công trên địa bàn tỉnh” có tổng diện tích là 11.104,20ha. Trong đó, tỉnh giao về cho UBND cấp huyện, xã quản lý 5.946,56ha; Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh được giao quản lý 2.590,68ha. Số diện tích còn lại bàn giao cho các đơn vị khác quản lý. 

Tại buổi lễ, Sở TN-MT đã tiến hành bàn giao cho các đơn vị, địa phương các nội dung: báo cáo kết quả dự án “Quản lý và khai thác quỹ đất công trên địa bàn tỉnh” kèm theo Quyết định 3224/QĐ-UBND về kế hoạch quản lý, khai thác quỹ đất công trên địa bàn tỉnh; danh mục quỹ đất công phân cấp quản lý, khai thác cho từng cơ quan, đơn vị; bản đồ chuyên đề quỹ đất công (gồm file giấy và file số). Ngoài ra, file số các cơ quan, đơn vị có thể khai thác trên website của Sở TN-MT ở địa chỉ sotnmt.baria-vungtau.gov.vn. 

Sau khi bàn giao, các đơn vị, địa phương có trách nhiệm đo đạc, cắm mốc, xây dựng phương án quản lý, khai thác... 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.