.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019

Cập nhật: 20:10, 05/01/2020 (GMT+7)

Đó là Đinh Tiến Dũng (sinh 1986), Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nghỉ dưỡng Ruby. Công ty hiện đang sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng với thương hiệu Ruby Homes.

Đinh Tiến Dũng nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019.
Đinh Tiến Dũng nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019.

Đinh Tiến Dũng là một trong 72 doanh nhân trẻ được vinh danh trong Lễ trao giải Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2019 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức trao giải vào ngày 28/12/2019.

Trước đây, Dũng là một chuyên gia tư vấn mua bán và cho thuê bất động sản cao cấp tại BR-VT, đặc biệt là phân khúc cho thuê biệt thự dài hạn cho người nước ngoài, một phân khúc đặc biệt phát triển trong những năm từ 2010 – 2015. Tuy nhiên, năm 2015, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ngành dầu khí, các chuyên gia nước ngoài lần lượt về nước, các biệt thự cho thuê để trống rất nhiều, chi phí vận hành và bảo dưỡng hàng tháng cao, chủ sở hữu biệt thự gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý và tìm kiếm khách hàng thuê. Trong khoảng thời gian này, lĩnh vực lưu trú cho khách du lịch đến Vũng Tàu có nhiều biến chuyển, khách hàng có xu hướng lựa chọn những không gian nghỉ dưỡng rộng rãi thuận tiện cho gia đình, nhóm bạn, hoặc công ty cùng sinh hoạt và nghỉ dưỡng thay vì ở khách sạn hay nhà nghỉ như trước đây.

Nhờ khả năng phân tích nhạy bén, Dũng nhận thấy đây là một thị trường sẽ phát triển trong tương lai. Đầu năm 2017, Dũng đã cùng một số cộng sự mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Du lịch Nghỉ dưỡng Ruby để thỏa mãn niềm đam mê du lịch và nghỉ dưỡng, đồng thời giải quyết được tất cả những khó khăn cho các chủ sở hữu bất động sản trong một thời gian dài. Chỉ hơn 1 năm sau ngày thành lập, với lợi thế về am hiểu thị trường và nguồn sản phẩm đa dạng trong quá trình làm bất động sản, Dũng đã phát triển Ruby Homes trở thành hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng lớn nhất Vũng Tàu với số lượng hơn 25 căn biệt thự với 3 tiêu chuẩn: Ruby Luxury Villa, Ruby Deluxe Villa và Ruby Superior Villa.

Mô hình cho thuê biệt thự căn hộ homestay nghỉ dưỡng là một mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam, xuất thân từ một chuyên gia về bất động sản, chưa có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực quản lý khách sạn, du lịch và nghỉ dưỡng, nhưng nhờ chiến lược phát triển đúng đắn, DN ngày càng phát triển. Theo Đinh Tiến Dũng, chiến lược đó bao gồm: Tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn nhà hàng về điều hành và đào tạo đội ngũ nhân viên; Thuê những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, có kinh nghiệm quản lý các khu resort cao cấp để tư vấn và đào tạo chuyên môn cho quản lý, nhân viên; Thuê những chuyên gia giàu kinh nghiệm về xây dựng hệ thống, quy trình, biểu mẫu để hoàn tất hệ thống quản lý cho một ngành kinh doanh khá mới mẻ ở Việt Nam...

Theo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, DN của các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc tạo doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2018, lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15.100 lao động. Qua 5 năm triển khai, chương trình trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Hiện nay, Công ty TNHH Du lịch Nghỉ dưỡng Ruby đang quản lý 25 biệt thự với doanh thu tăng trưởng 100%/năm, công suất phòng thường xuyên duy trì ở mức 35-40%, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Đinh Tiến Dũng chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi phấn đấu đầu tư thêm các sản phẩm biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, homestay, khách sạn ở Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ninh… Đồng thời tiếp tục đưa DN phát triển, tạo công ăn việc làm, chăm lo thật tốt cho người lao động, xây dựng uy tín và khẳng định thương hiệu trên thị trường”.

HƯƠNG GIANG

.
.
.