NHÀ XE, BẾN TÀU ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐI LẠI CỦA KHÁCH

Thứ Hai, 27/01/2020, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Từ trưa ngày 26/1 (mùng 2 Tết), lượng khách đổ về BR-VT bắt đầu tăng mạnh. Nhưng nhờ có kế hoạch tăng chuyến từ trước Tết, nên các hãng xe, tàu cao tốc, tàu cánh ngầm vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của du khách và người dân địa phương.

Hành khách làm thủ tục lên tàu Côn Đảo Express 36 đi Côn Đảo
Hành khách làm thủ tục lên tàu Côn Đảo Express 36 đi Côn Đảo.

TÀU CAO TỐC VŨNG TÀU - CÔN ĐẢO XUẤT BẾN CHUYẾN ĐẦU TIÊN

7 giờ sáng ngày 27/1 (mùng 3 Tết), từ Bến tàu Cầu Đá (TP.Vũng Tàu), Tàu Côn Đảo Express 36 chở 373 hành khách xuất bến đi Côn Đảo. Đây là chuyến tàu đầu tiên của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc trong năm mới Canh Tý 2020. Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết: Theo kế hoạch ngày mùng 4 Tết, Tàu Côn Đảo Express 36 mới khởi hành chuyến đầu tiên, tuy nhiên do lượng khách đặt vé đông nên Công ty đã quyết định cho tàu khởi hành từ ngày mùng 3 Tết. Khách đông vào dịp Tết nhưng Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc không tăng giá vé. Cụ thể: Giá vé tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ thứ hai đến thứ năm vẫn là 660 ngàn đồng/người/lượt; từ thứ sáu đến chủ nhật, giá vé 880 ngàn đồng/người/lượt đối với ghế thường và 1,2 triệu đồng/người/lượt đối với ghế Vip.

Hành khách trải nghiệm hành trình Vũng Tàu - Côn Đảo trên Tàu Côn Đảo Express 36 vào sáng ngày mùng 3 Tết
Hành khách trải nghiệm hành trình Vũng Tàu - Côn Đảo trên Tàu Côn Đảo Express 36 vào sáng ngày mùng 3 Tết.

Được biết, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc đã trang bị thêm 2 vây giảm sóng, giúp giảm 50% biên độ dao động của tàu, kế cả trong điều kiện sóng to gió lớn.

Trong những ngày Tết, lượng khách đi tàu cao tốc tuyến TP. Hồ Chí Minh-Vũng Tàu cũng tăng 50% so với ngày thường. Ông Phạm Văn Thế, Trưởng đại diện Công tyTNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) chi nhánhVũng Tàu cho biết: Từ mùng 2 Tết, lượng khách đi tàu cao tốc tuyến TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu đạt hơn 1.100 lượt người/ngày, tăng hơn 50% so với ngày thường. Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã tăng từ 8 chuyến/ngày lên 16 chuyến/ngày. Không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách.

1.094 CHUYẾN XE KHÁCH XUẤT BẾN

Trong 3 ngày Tết, Bến xe Vũng Tàu có 1.094 chuyến xe xuất bến, vận chuyển khoảng 20 ngàn lượt hành khách, tăng 15% so với ngày thường, chủ yếu là tuyến Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh.

Ông Đỗ Phú Tài, Quản lý điều hành Công ty TNHH Toàn Thắng cho biết, từ mùng 1 Tết đến nay, lượng khách tăng khoảng 30% chủ yếu từ Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh. Nhằm đáp ứng đi lại của hành khách đơn vị đã tăng từ 80 xe lên 110 xe phục vụ Tết. Với tần suất xuất bến là 15 phút/chuyến. Tuy nhiên, nếu khách đông, công ty sẽ rút ngắn thời gian xuất bến là 10 phút/chuyến.

Hành khách đi xe buýt Avigo từ Bến xe Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh.
Hành khách đi xe buýt Avigo từ Bến xe Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các nhà xe như Hoa Mai, Kumho, Avigo chạy tuyến TP.Vũng Tàu -TP.Hồ Chí Minh và ngược lại cũng tăng chuyến nhằm phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết.

Theo ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng Bến xe Vũng Tàu, trong các ngày Tết, bến xe bảo đảm cho các phương tiện ra vào bến thuận tiện. Bên cạnh đó, bến xe đã thông báo, nhắc nhở các đơn vị vận tải về thái độ phục vụ hành khách, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia trong thời gian điều khiển phương tiện. Các chủ DN cũng cam kết không chở quá số người quy định, thu đúng giá vé đã đăng ký và phải niêm yết đầy đủ thông tin trên xe.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.