Trật tự đô thị Vũng Tàu được bảo đảm

Thứ Tư, 29/01/2020, 20:54 [GMT+7]
In bài này
.

* Các điểm giữ xe đúng giá niêm yết

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, đây là năm đầu tiên TP. Vũng Tàu đón Tết với danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. Do đó, ngay từ trước Tết TP. Vũng Tàu đã có kế hoạch sắp xếp và quản lý đô thị bài bản, hiệu quả. Cụ thể, thành phố đã bố trí 17 bãi đậu xe có thu phí; nhiều tuyến dừng đậu xe theo quy định để tránh tình trạng kẹt xe cục bộ trong khu vực nội ô vào giờ cao điểm. Ngoài ra, thành phố cũng đã lắp đặt các biển cấm đậu xe; đậu xe chẵn - lẻ tập trung ở các tuyến đường đông du khách như: Ngô Văn Huyền, Trương Công Định, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Thủ Khoa Huân, Hoàng Văn Thụ, Trần Hưng Đạo… Một số tuyến đường khác như Cô Giang, Cô Bắc, Đoàn Thị Điểm, Triệu Việt Vương cấm đỗ từ 6-8 giờ và 16-18 giờ; Nguyễn Văn Trỗi cấm đỗ từ 6-8 giờ.

Từ trước Tết, UBND TP. Vũng Tàu cũng giao Phòng Văn hóa-Thông tin tổ chức tuyên truyền để người dân và du khách biết các địa điểm gửi xe; giao Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tham gia hướng dẫn cho du khách tìm đến các bãi đỗ xe; yêu cầu UBND các phường thông báo cho các khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở dịch vụ lưu trú nhắc nhở du khách đưa xe vào bãi đỗ. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh lưu trú phải cam kết trách nhiệm khi để du khách đang lưu trú đỗ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, dạo quanh thành phố chúng tôi ghi nhận các điểm giữ xe đều niêm yết bảng giá: 7.000 đồng/lượt (xe máy); 20.000-30.000 đồng/lượt (xe ô tô tùy loại) và không có điểm nào tự ý tăng giá.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Quản lý đô thị, với các giải pháp trên, dù lượng khách du lịch đến Vũng Tàu rất đông nhưng trật tự đô thị vẫn được bảo đảm. Chỉ có một số đoạn đường ngắn gần khu vực chợ Xóm Lưới vẫn còn tình trạng đậu xe sai quy định; một số đường Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Dã Tượng… tập trung đông khách du lịch nên tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn còn. Tuy nhiên, tính đến hết 6 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn TP. Vũng Tàu không xảy ra các điểm nóng về trật tự đô thị. “Đến mùng 9 Tết, sau khi tập hợp từ các xã, phường, thành phố mới có báo cáo cụ thể về tình trạng vi phạm trật tự lòng đường vỉa hè”, ông Nguyễn Trọng Thụy, Trưởng phòng Quản lý đô thị Vũng Tàu cho biết.

LINH ĐAN

 
;
.