.

Giảm 10% giá điện cho người dân và DN trong 3 tháng

Cập nhật: 23:41, 13/04/2020 (GMT+7)

Tin từ Bộ Công thương cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, trong đó đồng ý với các đề xuất giảm giá điện và giảm tiền điện hỗ trợ DN, người dân chống dịch COVID-19 của Bộ, từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

Nhân viên Điện lực Bà Rịa sửa điện trên Quốc lộ 51.
Nhân viên Điện lực Bà Rịa sửa điện trên Quốc lộ 51.

Theo đó, giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm cho khách hàng sản xuất và kinh doanh; giảm 10% tiền điện sinh hoạt đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300kWh tháng). Điều chỉnh giảm giá điện cho khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ, xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

Bộ Công thương cũng thông báo giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện trong 3 tháng, áp dụng cho hóa đơn tiền điện từ tháng 4, tháng 5 và tháng 6/2020.

Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6/2020 cho các khách hàng sử dụng điện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ và phù hợp với thực tế ghi chỉ số và phát hành hoá đơn tiền điện của các khách hàng sử dụng điện.

Tin, ảnh: VÂN ANH

.
.
.