Bí thư Tỉnh ủy tâm đắc về mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Thứ Năm, 04/06/2020, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

 

Chiều 4/6, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khảo sát mô hình nuôi tôm bằng công nghệ tuần hoàn nước (RAS) tại HTX Nông nghiệp Quyết Thắng (phường Long Hương, TP. Bà Rịa).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nghe đại diện HTX Quyết Thắng trình bày về mô hình nuôi tôm công nghệ cao.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nghe đại diện HTX Quyết Thắng trình bày về mô hình nuôi tôm công nghệ cao.

Đại diện HTX Nông nghiệp Quyết Thắng cho biết, đây là công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng ở Na Uy, Hà Lan, Thái Lan, Trung Quốc và được áp dụng thành công tại một số tỉnh Tây Nam bộ… để phục vụ các trại sản xuất giống và nuôi tôm thâm canh. Nguồn nước thải từ nuôi tôm sẽ được chảy tuần hoàn qua các bể lắng, lọc để xử lý đạt chuẩn để đưa trở lại ao nuôi tái sử dụng. Vì chất lượng nguồn nước, các thông số kỹ thuật như độ mặn, tỷ lệ oxy trong nước được kiểm soát nên công nghệ này giúp giảm thiểu hao hụt con giống, năng suất gấp nhiều lần nuôi bình thường, chất lượng bảo đảm và không gây ô nhiễm môi trường nguồn nước. Việc nuôi tôm trong nhà màng cũng giảm nguy cơ dịch bệnh do ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết bên ngoài. Tổng số vốn đầu tư để nuôi tôm bằng công nghệ RAS trên diện tích ao 2.000m2 khoảng 5 tỷ đồng. Đến nay, sau 1 năm thực hiện, mô hình đạt được những kết quả khả quan, năng suất đạt bình quân 15 tấn/vụ/2.000m2.

Tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao hiệu quả mô hình, không chỉ giúp nâng cao năng suất, hiệu quả nuôi tôm mà còn thân thiện với môi trường. Trong thời gian tới, để đưa được các sản phẩm vào các chuỗi cung ứng lớn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HTX nghiên cứu mở rộng sản xuất để đáp ứng yêu cầu về sản lượng, đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, cải thiện công nghệ, giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.