Các khu công nghiệp thu hút hơn 19,8 tỷ USD

Thứ Năm, 04/06/2020, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát “Kết quả thực hiện Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2025, tầm nhìn 2035” theo Quyết định số 895/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 16 KCN, với tổng diện tích hơn 9.000ha. Trong ảnh: Triển khai cơ sở hạ tầng tại KCN Đá Bạc (huyện Châu Đức).
Toàn tỉnh hiện có 16 KCN, với tổng diện tích hơn 9.000ha. Trong ảnh: Triển khai cơ sở hạ tầng tại KCN Đá Bạc (huyện Châu Đức).

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Trần Hữu Thông, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN cho biết, từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã bổ sung thêm 3 KCN là KCN Long Hương và 2 KCN  là Mỹ Xuân B1 – Conac (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) mở rộng; KCN - đô thị - dịch vụ HD (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ)  vừa được Thủ tướng Chính phủ  bổ  sung vào quy hoạch phát triển KCN  đến năm 2020. Qua đó, nâng tổng số các KCN trên địa bàn tỉnh lên 16 KCN với diện tích hơn 9.000 ha, tổng vốn đăng ký hơn 24.527 tỷ đồng.

Tính đến nay, các KCN trên địa bàn tỉnh có 439 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 19,8 tỷ USD. Trong đó có 232 dự án đầu tư nước ngoài và 207 dự án đầu tư trong nước. Hầu hết các dự án đầu tư, sau khi được cấp phép, đều được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ. Công tác bảo vệ môi trường trong các KCN ổn định.

Qua giám sát Đoàn đã đánh giá cao sự đóng góp của việc phát triển các KCN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các KCN phát triển tương đối đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, thu hút đầu tư. Đoàn đề nghị Ban Quản lý các KCN có cơ chế phối hợp với các đơn vị, sở, ngành trong việc quản lý; tiếp tục tăng cường quản lý về môi trường, quản lý tốt quy hoạch các KCN; Thực hiện nghiêm túc các quy định về lập thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng, chủ động trong việc lựa chọn các nhà đầu tư…

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.