Hội nghị trực tuyến diễn đàn cấp cao năng lượng Việt Nam

Thứ Tư, 22/07/2020, 12:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/7, Ban Kinh tế Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao về Năng lượng Việt Nam 2020; triển khai Nghị quyết số 55, ngày 11/2/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phía đầu cầu tỉnh BR-VT do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Nhân viên Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 (TP. Bà Rịa) lắp đặt pin năng lượng mặt trời áp mái cho khách hàng.
Nhân viên Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 (TP. Bà Rịa) lắp đặt pin năng lượng mặt trời áp mái cho khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Nghị quyết 55 đã có nhiều đột phá trong phát triển năng lượng quốc gia như ưu tiên phát triển năng lượng nhanh và bền vững; rà soát, bổ sung, điều chỉnh các cơ chế, chính sách đặc thù cho một số dự án năng lượng quan trọng, đặc biệt đối với các dự án đầu tư nguồn điện cấp bách. Một điểm nhấn được đặt ra trong Nghị quyết 55 là khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân tham gia vào công cuộc phát triển năng lượng. Nghị quyết đã nêu rõ các định hướng quan trọng, nguyên tắc mục tiêu để tiếp tục xóa bỏ rào cản, tạo môi trường thuận lợi minh bạch, thông thoáng cho tất cả các ngành kinh tế, nhất là khu vực tư nhân tham gia các lĩnh vực tiềm năng nói chung và năng lượng nói riêng.

Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020 được tổ chức với mục đích kịp thời triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây được đánh giá là sự kiện uy tín nhất ngành năng lượng Việt Nam năm 2020, dự kiến thu hút sự tham dự từ các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về kinh tế – xã hội, cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương, cộng đồng DN và các tổ chức, chuyên gia trong nước cũng như quốc tế trong lĩnh vực năng lượng. Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020 quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia trong ngành năng lượng, các DN trong và ngoài nước nhằm triển khai Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.