CẢI TẠO NÚT GIAO ĐƯỜNG 30/4 VÀ ĐƯỜNG BÌNH GIÃ, TP. VŨNG TÀU

Cần 180 tỷ đồng và 9 tháng thi công

Thứ Ba, 11/08/2020, 21:36 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng xoay KCN Đông Xuyên giao giữa đường 30/4 và đường Bình Giã (TP. Vũng Tàu) thường xảy ra tình trạng ùn ứ trong giờ cao điểm. Để giải tỏa nút thắt này, tỉnh và các ngành chức năng đã bàn và đưa ra giải pháp xây cầu vượt với mức đầu tư 180 tỷ đồng.

Phương tiện lưu thông qua nút giao vòng xoay KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu).
Phương tiện lưu thông qua nút giao vòng xoay KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu).

Đường 30/4 là một trong những tuyến có mật độ lưu thông cao nhất tại TP. Vũng Tàu. Trong đó, đoạn nút giao giữa đường 30/4 và Bình Giã còn có KCN, chợ, nơi tập trung nhiều công ty, đơn vị quốc phòng. Kể từ khi tuyến đường 30/4 được nâng cấp, mở rộng, việc lưu thông có phần thuận lợi và an toàn hơn. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ, điển hình nhất là tại vòng xoay KCN Đông Xuyên.

Có mặt tại vòng xoay nút giao KCN Đông Xuyên vào giờ tan tầm buổi chiều chúng tôi ghi nhận, xe của công nhân làm việc tại KCN này cùng với xe từ TP. Hồ Chí Minh đổ về đường 30/4, cộng với xe khách, xe tải nối đuôi nhau gây ùn tắc giao thông. Chị Nguyễn Thị Hải, công nhân KCN Đông Xuyên (phường 12, TP, Vũng Tàu) cho biết, buổi sáng, để kịp giờ làm, chị và nhiều đồng nghiệp phải đi qua các các con hẻm nhỏ xung quanh để né vòng xoay hay bị kẹt. Buổi chiều tan ca, xe cộ chạy không có trật tự, người đi ngang, người đi dọc, mạnh ai nấy đi. "Đường đông người, xe bồn, xe container lấn vào phần đường xe máy, bóp còi inh ỏi khiến mọi người càng thêm sợ hãi, nhất là trẻ em. Ai nấy đều mong làm sao thoát ra nhanh khỏi khu vực này”, chị Hải cho biết.

Để khắc phục tình trạng giao thông phức tạp tại vòng xoay KCN Đông Xuyên, tại cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh giữa tháng 7 vừa qua, Sở GT-VT đã đề xuất chủ trương đầu tư dự án nút giao đường 30/4 và đường Bình Giã, TP. Vũng Tàu (nút giao KCN Đông Xuyên).

Theo đó, Sở GT-VT đề xuất bố trí cầu vượt trên trục đường 30/4 với tổng chiều dài 360m, chiều dài cầu 200m. Cầu vượt có chiều rộng đủ cho 2 làn xe hỗn hợp. Phía dưới có vòng xuyến; mặt cắt ngang giữ nguyên mặt cắt đường 30/4 hiện hữu là 24m. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Thời gian thi công xây dựng khoảng 9 tháng. Dự kiến tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. 

Công trình sau khi hoàn thành sẽ giúp giao thông khu vực này thông thoáng, thuận lợi, an toàn cho cả hướng lưu thông đường 30/4 và đường Bình Giã. 

Cũng tại cuộc họp này, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất chủ trương đầu tư dự án nút giao KCN Đông Xuyên. UBND tỉnh cũng đang giao TP. Vũng Tàu phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức lấy ý kiến người dân dọc tuyến và khu Bắc Sân Bay trước khi triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Như vậy, dự án nút giao KCN Đông Xuyên được đầu tư xây dựng sẽ góp phần tăng khả năng lưu thông trên trục đường 30/4 và đường ra vào KCN Đông Xuyên, giải quyết ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được phê duyệt.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.