PV GAS, PTSC, PV POWER

Ký kết các hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư

Thứ Hai, 03/08/2020, 20:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/8, Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (PV Gas), Tổng Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty Điện lực Dầu Khí Việt Nam-CTCP (PV Power) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm hợp tác đầu tư các chuỗi khí-điện-cảng dịch vụ.

Đại diện PV Gas, PTSC, PV Power ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh.
Đại diện PV Gas, PTSC, PV Power ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Trong thời gian qua, các đơn vị PV Gas, PTSC và PV Power đã nghiên cứu hợp tác đầu tư cung cấp khí LNG bổ sung và sản xuất điện thành phẩm có lợi thế cạnh tranh để cung ứng cho thị trường. Qua nhiều dịp trao đổi, thảo luận, 3 đơn vị đã thống nhất cùng triển khai đầu tư chuỗi khí-điện-cảng dịch vụ theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC).

Việc triển khai theo mô hình BCC là phù hợp với mô hình hoạt động của Tập đoàn và nhu cầu cấp thiết các đơn vị trong Tập đoàn cần tăng cường hợp tác, chia sẻ với nhau về nguồn lực, thông tin, kinh nghiệm… để cùng phát triển. Ba bên thống nhất trước mắt tập trung hợp tác phát triển các dự án Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 1A. Song song đó, sẽ hợp tác nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển Dự án Nhơn Trạch 5 và các dự án chiến lược khác của Tập đoàn.

Việc góp vốn hợp tác đầu tư Chuỗi dự án dự kiến trong 35 năm, được thực hiện theo tỷ lệ góp vốn của PV Gas là 51%-tỷ lệ góp vốn của PTSC là 34%-tỷ lệ góp vốn của PV Power là 15%.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

 
;
.