Rà soát các điều kiện kinh doanh các cửa hàng xăng, dầu

Thứ Ba, 18/08/2020, 23:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 18/8, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Công thương báo cáo quy trình, thủ tục đầu tư cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 344 cửa hàng kinh doanh xăng dầu,  trong đó có 63 cửa hàng xăng dầu trên mặt nước. Hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh xăng dầu đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm cho công tác phòng chống cháy nổ; đồng thời, tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh dẫn đến xáo trộn thị trường xăng dầu, Sở Công thương kiến nghị UBND tỉnh cho rà soát, đánh giá tính khả thi của các cửa hàng xăng dầu mới. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho ý kiến về việc xây dựng lại quy trình, thủ tục đầu tư mới cây xăng theo quy định để bảo đảm sử dụng có hiệu quả đất phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương, ông Lê Ngọc Khánh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát tất cả cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục đầu tư cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo quy định và quy chế phối hợp giữa các sở, ngành trong công tác quản lý đầu tư, kinh doanh xăng dầu.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.