Hơn 57 tỷ đồng đầu tư dự án Đồi nhân tạo và tuyến ống cấp nước cho Công viên Bà Rịa

Thứ Năm, 10/09/2020, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/9, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp nghe UBND TP. Bà Rịa báo cáo về việc đầu tư Dự án Đồi nhân tạo và tuyến ống cấp nước thủy lợi từ cống Bà Dụng đến công viên Bà Rịa giai đoạn 2.

Tại cuộc họp, ông Trần Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa cho biết, dự án Đồi nhân tạo và tuyến ống cấp nước thủy lợi từ cống Bà Dụng đến công viên Bà Rịa thuộc giai đoạn 2 của dự án công viên Bà Rịa. Theo thiết kế ban đầu, đồi trong công viên chỉ là đồi cát cao 8m. Tuy nhiên, trong thông báo kết luận ngày 13/4/2018 của UBND tỉnh yêu cầu TP. Bà Rịa nghiên cứu nâng độ cao đồi trung tâm lên 15m bao gồm cả thác nước và nghiên cứu giải pháp cung cấp nước từ cống Bà Dụng đến các hồ của công viên để tưới cây, cỏ... Theo đó, TP. Bà Rịa đã triển khai bổ sung các nội dung này, trong đó đưa ra phương án nâng độ cao đồi theo hướng điều chỉnh đồi cát thành Đồi nhân tạo gồm: đồi trồng cỏ kết hợp núi đá nhân tạo cao 22m, hồ nước và thác nước. Còn tuyến ống cấp nước từ cống Bà Dụng đến công viên Bà Rịa dài hơn 2km sẽ lấy nguồn nước từ mương thủy lợi dẫn theo hướng mương nội đồng đến cống Bà Dụng và đi ngầm dưới vỉa hè dẫn về công viên Bà Rịa. Tổng mức đầu tư cho hai hạng mục này dự kiến hơn 57 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và đã được HĐND TP. Bà Rịa thông qua.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, ông Trần Văn Tuấn giao UBND TP. Bà Rịa thực hiện tất cả các thủ tục liên quan đến quy mô, phương án chi tiết của hai hạng mục này trình UBND tỉnh xem xét và có hướng bố trí vốn phù hợp. Ông Trần Văn Tuấn nhấn mạnh, đối với hạng mục Đồi nhân tạo, đây là công trình nghệ thuật nên trong quá trình thực hiện, UBND TP. Bà Rịa cần lấy ý kiến của người dân và các chuyên gia; về tuyến cấp nước từ cống Bà Dụng đến công viên Bà Rịa, UBND TP. Bà Rịa nghiên cứu và có giải pháp thi công, bố trí tuyến ống hợp lý, hạn chế phá vỡ các bề mặt đã hoàn thiện khi đặt tuyến ống, đồng thời phải bảo đảm hiệu quả phục vụ lâu dài cho công trình…

ĐÔNG HIẾU

 
;
.