.
THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/10

Nhiều thay đổi về xu hướng quà tặng

Cập nhật: 17:05, 18/10/2020 (GMT+7)

Thị trường quà tặng ngày 20/10 năm nay không sôi động như mọi năm dù nhiều chương trình khuyến mãi được giới thiệu. Với sự thay đổi trong nhu cầu, tâm lý và thị hiếu khách hàng, quà tặng cho ngày Phụ nữ Việt Nam đang có xu hướng biến động rõ rệt.

Khách hàng chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Phương Trang (TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Phương Trang (TP. Vũng Tàu).

CHÚ TRỌNG QUÀ CÓ GIÁ TRỊ SỬ DỤNG

Như mọi năm, những bó hoa tươi luôn được ưa chuộng tuyệt đối vào dịp lễ 20/10. Tại TP. Vũng Tàu, nhiều trung tâm, shop hoa tươi như: Đông Phương, Phương Trang, Hương Huyền… trên đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… đã trưng bày các bó, giỏ hoa tạo hình bắt mắt. Hoa được nhập về nhiều nhất vẫn là hoa hồng các loại, trong đó phần lớn là hoa hồng Đà Lạt. Ngoài ra còn có hoa lan nhánh, hướng dương, thậm chí là mẫu đơn, cẩm tú cầu… Giá bán tăng từ 10-20% so với ngày thường. Các bó hoa dao động từ 150-250 ngàn đồng/bó, giỏ hoa từ 200 ngàn đồng/giỏ trở lên (tùy  loại). Chị Bùi Thị Huyền, chủ cửa hàng hoa Hương Huyền (197, Nguyễn Văn Trỗi, TP. Vũng Tàu) cho biết, hoa hồng trong nước dao động từ 7.000-10.000 đồng/bông; hoa ly vàng 5 tai 30.000-40.000 đồng/cành, baby trắng 50.000 đồng/cành; hướng dương 8.000-10.000 đồng/bông, hoa hồng Ecuador 60.000 đồng/bông…

Ghi nhận xu hướng quà tặng 20/10 năm nay cho thấy đang có sự thay đổi nhiều về tâm lý, thị hiếu và nhu cầu quà tặng. Các món quà tặng có giá trị sử dụng, được chị em phụ nữ ưa chuộng như mỹ phẩm, túi xách, đồng hồ, quần áo, thậm chí là đồ gia dụng đang được “cánh mày râu” tìm mua nhiều. Chị Trần Kiều Trang, chủ cửa hàng gia dụng tại TP. Vũng Tàu cho biết, 3 ngày qua, các sản phẩm như bàn ủi hơi nước, máy xay sinh tố, bình giữ nhiệt, bộ nồi… được khách hàng là nam giới đặt mua tặng vợ và mẹ khá nhiều. “Tôi cũng khá ngạc nhiên vì ngày càng có nhiều nam giới biết quan tâm đến nhu cầu thiết thực của phụ nữ hơn. Nhiều anh khi mua xong còn nhắn tin “vợ tôi thích lắm”, khiến người bán hàng cũng vui lây”, chị Trần Kiều Trang kể thêm.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Thủy (nhà ở đường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) “khoe”, chị vừa được “ông xã” tặng một chiếc đồng hồ nhân dịp 20/10. “Đây là chiếc đồng hồ mà tôi thích từ lâu, bởi không đơn thuần là để xem giờ mà còn có chức năng đo các chỉ số sức khỏe”, chị Thủy nói.

Cùng với đó, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lại được chọn nhiều để làm quà tặng cho các bậc lớn tuổi, đặc biệt là những người mẹ, người bà. Các sản phẩm được chọn nhiều như thuốc bổ, sữa, dụng cụ massage... cũng khá hút khách trong dịp này. Anh Nguyễn Trung Trường (nhà ở hẻm 880, Bình Giã, TP. Vũng Tàu) cho biết, vợ chồng anh vừa mua bộ sản phẩm sữa dinh dưỡng tặng mẹ. “Tôi chọn mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe vì tuổi của mẹ cũng lớn nên cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Cuối tuần rồi vợ chồng tôi cũng đưa hai con về chơi và ăn cơm với ông bà. Với tôi đó là món quà ý nghĩa dành tặng mẹ”, anh Trường vui vẻ cho biết. 

NHIỀU KHUYẾN MÃI

Dịp này, các DN và cơ sở kinh doanh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, hàng đồng giá... để thu hút khách. Đại diện siêu thị Co.opMart Vũng Tàu cho biết, siêu thị có nhiều chương trình giảm giá đến 50% cho các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp đến hết ngày 21/10. Các sản phẩm của nhiều nhãn hàng như: Dove, Sunsilk, Enchanteur, Double Rich, Johnson’s, Bioré, The Bol, Purity, L’evinia… được gói trong bao bì đẹp, sang trọng. Riêng đối với mặt hàng thời trang như váy đầm dạo phố, áo kiểu, áo dài, quần jean, trang phục mặc nhà, đồ bơi, nón kiểu, giày dép, túi xách các loại... cũng được giảm giá từ 15% đến 40%.

Trong khi đó, các thương hiệu trang sức như Doji, PNJ, SJC cũng tung ra các bộ sản phẩm mới mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và các chương trình giảm giá 20-30% cho các sản phẩm nhẫn, bông tai, vòng cổ… để hướng đến khách hàng có thu nhập khá và cầu kỳ về quà tặng. Theo đại diện Trung tâm PNJ Next Vũng Tàu (380, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, dịp 20/10 năm nay, PNJ tung ra nhiều mẫu mã được thiết kế theo hướng trẻ trung, sống động và phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi. Giá của các sản phẩm trong các bộ sưu tập từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất trong dịp này thường là những dòng trang sức giá trên dưới 10 triệu đồng.

Theo đại diện của Doji tại Vũng Tàu, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, Doji đã cho ra mắt bộ sưu tập trang sức kim cương mới nhất “The Wonder Things”. Từ ngày 10 đến 20/10, Doji còn triển khai chương trình “Rạng rỡ như hoa - Đón quà như ý”, khách hàng có cơ hội nhận quà tặng vàng lên tới 10 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng lên tới 2 tỷ đồng khi mua sắm tại hệ thống trung tâm vàng bạc trang sức Doji trên toàn quốc.

Tuy nhiên, theo đại diện các cửa hàng, dù có nhiều chương trình khuyến mãi nhưng thị trường quà tặng 20/10 năm nay khá ảm đạm, hiện vẫn chưa có nhiều biến động.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.