Du lịch BR-VT cất cánh cùng Vietnam Airlines

Thứ Ba, 24/11/2020, 17:31 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác giai đoạn 2020-2022. Đây là cơ hội để nghiên cứu hình thành sản phẩm, dịch vụ và tuyến điểm du lịch đặc trưng; quảng bá các thông tin, hình ảnh về tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của BR-VT.

Tới đây, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến của BR-VT trên màn hình giải trí của tất cả các chuyến bay. Trong ảnh: Khách bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Côn Đảo bằng máy bay của VASCO thành viên của Vietnam Airlines.
Tới đây, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến của BR-VT trên màn hình giải trí của tất cả các chuyến bay. Trong ảnh: Khách bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Côn Đảo bằng máy bay của VASCO, thành viên của Vietnam Airlines.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch BR-VT ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng...

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để cụ thể hóa các nội dung đã ký kết, Sở Du lịch xúc tiến làm việc với đại diện của Vietnam Airlines để nghiên cứu và thống nhất việc sản xuất video clip. Những video clip này sẽ được Vietnam Airlines sử dụng trong chuyên mục điểm đến trên màn hình giải trí của máy bay. Đó là những cảnh quan thiên nhiên, điểm đến, di tích lịch sử nổi bật và các dự án trọng điểm của BR-VT. Đồng thời, phối hợp thực hiện các bài viết giới thiệu các điểm đến của BR-VT trên tạp chí Heritage (ấn phẩm giải trí đầu tiên trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, ra đời năm 1993) trong số đặc biệt xuất bản vào dịp Tết Nguyên Đán 2021. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng giới thiệu để xúc tiến việc hợp tác cung cấp các sản phẩm đặc trưng của tỉnh cho Vietnam Airlines phục vụ trên các chuyến bay như: cà phê, socola, dưa lưới, nhãn xuồng cơm vàng… Qua đó, những sản phẩm nào bảo đảm chất lượng và phù hợp nếu được đối tác chấp nhận thì ngành du lịch sẽ làm đầu mối kết nối cho các vùng sản xuất.

Theo chương trình hợp tác, Vietnam Airlines sẽ phối hợp cùng BR-VT triển khai hàng loạt hoạt động như: tổ chức và tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch, các đoàn khảo sát đến tỉnh; trong đó đặt mục tiêu tổ chức 1 sự kiện du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế. Vietnam Airlines cũng hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, thương mại và các chương trình công tác, đồng thời tăng cường phối hợp truyền thông - quảng cáo trên hệ thống kênh phương tiện của cả hai bên. 

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, tới đây Vietnam Airlines sẽ trưng bày các ấn phẩm du lịch, quảng bá tại các phòng vé, phòng chờ sân bay; tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước và tại một số cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở một số nước thị trường trọng điểm có đường bay Vietnam Airlines khai thác. Vietnam Airlines cũng sẽ quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại thường niên của BR-VT trên tạp chí Heritage. 

Đặc sản nhãn xuồng là một trong những sản phẩm được BR-VT lựa chọn,  giới thiệu hợp tác cung cấp cho Vietnam Airlines phục vụ trên các chuyến bay.
Đặc sản nhãn xuồng là một trong những sản phẩm được BR-VT lựa chọn, giới thiệu hợp tác cung cấp cho Vietnam Airlines phục vụ trên các chuyến bay.

“Hiện nay, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO), thành viên của Vietnam Airlines Group (VNA Group), đang khai thác 2 đường bay kết nối đến BR-VT gồm TP.Hồ Chí Minh - Côn Đảo và Cần Thơ - Côn Đảo. Với tần suất lên đến 18 chuyến/ngày và sản lượng khách duy trì ổn định, đường bay Côn Đảo là một trong những tuyến đường bay nhộn nhịp nhất của VNA Group, mang lại nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch, kinh tế của BR-VT”, ông Đặng Ngọc Hòa thông tin thêm.   

Theo ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, du lịch cũng là 1 trong 4 trụ cột quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ nay đến năm 2025, tỉnh  tập trung phát triển 8 loại hình du lịch chính, bao gồm: Du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe; du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí; du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái; du lịch cộng đồng. Do đó, việc hợp tác với Vietnam Airlines là định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương nhằm khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên đặc trưng vùng miền cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú. 

“Thông qua bài viết, clip được trình chiếu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hy vọng du khách trong và ngoài nước sẽ biết đến nhiều hơn về văn hóa, tiềm năng du lịch của BR-VT”, ông Lê Ngọc Khánh nói.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.