Tập huấn về thẩm tra, giám sát NSNN, NSĐP và phổ biến các quy định của Luật NSNN

Thứ Năm, 26/11/2020, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/11, tại TP. Vũng Tàu, Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội phối hợp với Viện Konrad Adenauer Stiftung (KAS - Cộng hòa Liên bang Đức) tại Việt nam tổ chức hội nghị “Tập huấn về thẩm tra, giám sát ngân sách Nhà nước (NSNN), ngân sách địa phương (NSĐP) và phổ biến các quy định của Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN)”.

Đến dự hội nghị có các ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các ban, ngành Trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các diễn giả là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ, trao đổi các vấn đề về quản lý ngân sách, từ khâu lập dự toán đến quyết toán NSNN. Đồng thời, lắng nghe trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu về thực tiễn của một số địa phương, đặc biệt là trong hoạt động thẩm tra, giám sát và quyết định của cơ quan dân cử trong lập dự toán, chấp hành, quyết toán NSNN. Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị có liên quan tham khảo, nghiên cứu áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh: Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng thu ngân sách nhà nước 5 năm 2016-2020 đạt 382.150 tỷ đồng; Tổng chi ngân sách trong 5 năm 2016-2020 khoảng 84.011 tỷ đồng, vượt 2,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội (82 ngàn tỷ đồng). Tỉnh BR-VT xác định phát triển kinh tế với 4 trụ cột: công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Phấn đấu đến năm 2025 tỉnh tiếp tục trong top đầu cả nước về GRDP bình quân đầu người.

PHAN HÀ

 
;
.