Thúc đẩy kết nối giao thương

Thứ Tư, 25/11/2020, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 24-26/11, tại TP.Vũng Tàu, 60 doanh nghiệp (DN) của 8 tỉnh, thành trong cả nước tham gia chương trình “Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa”. Tại chương trình, đã có 30 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết.

Nhà phân phối Công ty TNHH thương mại dịch vụ nông nghiệp dược liệu Thuần Dương, BR-VT (phải) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Sundo (tỉnh Quảng Trị).
Nhà phân phối Công ty TNHH thương mại dịch vụ nông nghiệp dược liệu Thuần Dương, BR-VT (phải) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Sundo (tỉnh Quảng Trị).

SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO, KHÁC LẠ

Đây là lần hiếm hoi, một chương trình kết nối giao thương có nhiều DN tham gia như vậy. Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu phần lớn là nông sản chủ lực, hoặc thuộc danh mục mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của BR-VT, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Phước, Long An, Vĩnh Long, Lào Cai, Quảng Trị. Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như hải sản Baseafood, cà phê Nón Lá, gà ri Anh Nguyên Farm, nước mắm cá dảnh Thanh Long (của tỉnh BR-VT), hạt điều (Bình Phước), tinh dầu tràm (Quảng Trị), tam thất, hạt dổi, gạo lứt, mật ong (Lào Cai).

Doanh nghiệp BR-VT tìm hiểu sản phẩm hạt điều Bình Phước.
Doanh nghiệp BR-VT tìm hiểu sản phẩm hạt điều Bình Phước.

Gian trưng bày hạt điều Bình Phước là một trong số những gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan. Tại đây, khách hàng được thưởng thức  những sản phẩm khác lạ và độc đáo: điều rang vị ca cao, vị vani, vị quế, vị gừng Nhật Bản… Chứng kiến lượng khách hàng đông đảo đến tham quan, mua sắm, bà Vũ Thị Huy Hường, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và Du lịch Thắng Lợi RS (tỉnh Bình Phước) vui mừng cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi tham gia hoạt động kết nối giao thương lần này. Trong hơn 1 ngày giới thiệu sản phẩm, công ty đã ký kết được biên bản ghi nhớ với một số đơn vị phân phối của BR-VT”.

Trong khi đó, giới thiệu cho khách tham quan về trứng gà ri và các sản phẩm chế biến từ gà ri, ông Lý Trung Vân, chủ trang trại Anh Nguyên Farm (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, BR-VT) cho biết: Hiện trang trại đang chăn thả tự nhiên khoảng 12 ngàn con gà. Trang trại chú trọng sử dụng nguồn thức ăn tự nhiên để thịt gà thơm ngon. Mỗi một con gà đều có nhật ký chăn nuôi và khi xuất bán đều gắn tem truy xuất nguồn gốc (QR Code). “Đến với một chương trình có nhiều DN tham gia như thế này giúp chúng tôi có điều kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình”, ông Lý Trung Vân cho biết.

CÓ CƠ HỘI LÊN KỆ HÀNG SIÊU THỊ

Có mặt tại chương trình và khảo sát nhiều sản phẩm, bà Trần Kim Hảo, đại diện siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu nhận xét: “Tại chương trình kết nối giao thương lần này, các DN BR-VT nói riêng và các tỉnh, thành khác đều đem đến sản phẩm chất lượng. Chúng tôi đã tìm hiểu và dự định sẽ làm việc với một số DN trong tỉnh để đưa sản phẩm địa phương lên kệ hàng, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ”.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch BR-VT cho biết, sau nhiều năm được triển khai, chương trình kết nối cung cầu hàng hóa ngày càng mở rộng quy mô. Số hợp đồng, thỏa thuận hợp tác được ký kết ngày càng nhiều. Thông qua kết nối, nhiều chuỗi cung ứng hàng hóa đã được hình thành. Nhiều mặt hàng được thị trường đón nhận đã tự nâng cao chất lượng, ổn định sản lượng và tiến tới xuất khẩu.

“Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục làm cầu nối để tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại để giúp DN, nhà phân phối vừa mở rộng thị trường và phát triển sản xuất trong điều kiện hiện nay. Cụ thể, ngày 15-18/12 tới, Trung tâm sẽ tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại TX. Phú Mỹ và huyện Châu Đức. Đồng thời, kết nối để các DN trong tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành trong cả nước”, ông Nhàn cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.