.

Sôi động thị trường hàng trang trí Giáng sinh

Cập nhật: 19:11, 16/12/2020 (GMT+7)

Hơn một tuần trở lại đây, không khí mùa Noel đã rộn ràng khắp nơi bởi những bản nhạc mừng Giáng sinh cất lên từ những cửa hàng, quán xá; những ánh đèn lấp lánh, cây thông Noel, vòng nguyệt quế, họa tiết trang trí qua khung cửa kính... được các cửa hàng trưng bày.

Khách chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu.
Khách chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu.

RỰC RỠ SẮC MÀU GIÁNG SINH

Tại các nhà sách, các điểm kinh doanh ở TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, những mặt hàng trang trí Giáng sinh giúp cho phố phường thêm rực rỡ sắc màu: sắc xanh của thông; sắc trắng của tuyết; sắc đỏ, vàng của trái châu, dây kim tuyến. Hầu hết các cửa hàng, nhà sách đều dành vị trí đẹp nhất để trưng bày các mặt hàng trang trí Giáng sinh.

Tại cửa hàng Nhà Xinh (294, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa), ngay lối vào là những cây thông Noel đủ kích cỡ, đèn trang trí đủ màu sắc cùng những trái châu, ông già Noel, kẹp tóc, băng đô tuần lộc, người tuyết. Vừa tư vấn cho khách chọn cây thông xanh cao khoảng 1m và những phụ kiện trang trí, chị Ngọc Huyền nhân viên cửa hàng cho biết, năm nay người dân đi mua đồ trang trí Giáng sinh khá sớm. “Năm nay, ngoài thông xanh, thông trắng, chúng tôi còn bán cây thông đỏ, thông xanh lá kép với nhiều kích thước cùng nhiều phụ liệu trang trí cho khách hàng dễ lựa chọn”, chị Ngọc Huyền nói.

Tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu (Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu), lượng khách tham quan, mua sắm đồ trang trí Giáng sinh đông hơn trước. Anh Lê Văn Tú, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu cho biết, thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay khá đa dạng về chủng loại và kích thước. “Từ đầu tháng 12, các trung tâm ngoại ngữ, các công ty có nhiều người nước ngoài làm việc và người dân theo đạo đã đến nhà sách để mua thông và phụ kiện trang trí. Nhiều vị khách từ Long Điền, Đất Đỏ… cuối tuần qua Vũng Tàu chơi cũng tranh thủ mua đồ trang trí Giáng Sinh”, anh Tú nói.

Đang chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng, anh Trần Văn Trí (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) cho biết, gia đình anh theo đạo nên năm nào cũng làm hang đá ở sân trước nhà và trang trí cây thông, đèn nháy chào đón Giáng sinh. “Nhân dịp đi Lotte Mart Vũng Tàu chơi, tôi ghé vào nhà sách mua thông, dây kim tuyến, trái châu, ngôi sao, chuông, hộp quà, dây đèn để trang trí trong phòng khách. Tôi cũng đã mua giấy, sơn, hình tượng chúa… làm hang đá chào đón Giáng sinh với ý nghĩa cầu mong may mắn, bình an, vui vẻ cho gia đình”, anh Trí cho biết thêm.

GIÁ BÁN ỔN ĐỊNH

Qua khảo sát, giá các mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay không có nhiều biến động. Nhiều mặt hàng giá vẫn ổn định như năm trước, một số mặt hàng mới giá tăng nhẹ 5%. Cụ thể, cây thông có giá từ 60 ngàn - gần 1 triệu đồng/cây (tùy loại), trong đó mức giá từ 60-180 ngàn đồng/cây được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Các loại vật trang trí như ngôi sao, dây kim tuyến có giá từ 7-70 ngàn đồng/món; mũ ông già Noel, tuần lộc, thiên thần giá từ 20-40 ngàn đồng/món tùy loại; quần áo ông già Noel dành cho em bé có giá từ 85-150 ngàn đồng/bộ, tùy size và chất liệu, trái châu từ 92-237 ngàn đồng/hộp…

Năm nay, thị trường cũng xuất hiện nhiều loại quà mới được đóng trong hộp in hình ông già Noel, hay các hình ảnh liên quan đến Giáng sinh như cây thông, hộp quà, quả cầu tuyết trắng, kẹp tóc, mắt kính..., giá dao động từ 24-365 ngàn đồng/món, tùy loại.

Theo đại diện các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh, năm nay dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân nhưng thị trường Giáng sinh vẫn khá sôi động, nhất là khoảng hơn 1 tuần qua, với sức mua tăng 10% so với ngày thường. Dự báo từ nay đến 20/12, sức mua sẽ tăng khoảng 15%. Cũng như những năm trước, ngoài phục vụ nhu cầu trang trí, các nhà sách, cửa hàng kinh doanh còn có dịch vụ Ông già Noel giao quà miễn phí trong dịp Giáng sinh.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.