Nhộn nhịp gửi tiền tiết kiệm lấy lộc đầu năm

Thứ Tư, 17/02/2021, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/2 (mùng 6 Tết Tân Sửu) các ngân hàng đã hoạt động trở lại. Trong ngày đầu năm mới, các ngân hàng khá nhộn nhịp khách hàng đến gửi tiết kiệm lấy may. Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi và tung ra các chương trình khuyến mãi để tranh thủ thu hút nguồn tiền nhàn rỗi.

Bà Dương Thị Tám nhận sổ tiết kiệm và lì xì từ nhân viên Vietcombank.
Bà Dương Thị Tám nhận sổ tiết kiệm và lì xì từ nhân viên Vietcombank.

Gần cuối giờ sáng mùng 6 Tết, sau khi sắp xếp xong công việc tại công ty, chị Dương Thị Tám (ngụ đường Lương Văn Can, phường 2, TP. Vũng Tàu) tranh thủ chạy ra Vietcombank, Chi nhánh Vũng Tàu (27 Lê Lợi, phường 4, TP. Vũng Tàu) để gửi tiền tiết kiệm. Sau khi được nhân viên giao dịch tư vấn, chị Tám đã chọn kỳ hạn gửi 1 năm với lãi suất 5,5%/năm, ngoài ra chị còn được ngân hàng lì xì 100 ngàn đồng. Chị Tám cho biết: “Tôi gửi 20 triệu đồng, là số tiền tích góp từ nhiều tháng trước Tết. Số tiền tuy không nhiều nhưng tôi vẫn gửi tiết kiệm để vừa bảo đảm an toàn, vừa có lãi. Ngoài ra, ngày đầu năm mới, đi gửi chút tiền tiết kiệm coi như lấy lộc đầu năm”.

Nhân viên Techcombank Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng gửi tiền tiết kiệm online.
Nhân viên Techcombank Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng gửi tiền tiết kiệm online.

Theo bà Vũ Thị Hương, Trưởng Phòng Dịch vụ khách hàng thể nhân Vietcombank, ngân hàng đang áp dụng chương trình ưu đãi “Đón lộc đầu Xuân Tết Tân Sửu 2021”. Chương trình áp dụng cho các khách hàng cá nhân giao dịch tại quầy và khách hàng giao dịch có mã khách hàng của Vietcombank. Theo đó, mỗi khách hàng khi đến giao dịch đều được nhận lì xì 100 ngàn đồng trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm Tân Sửu hoặc đến khi hết quà tặng. Tổng ngân sách của cả hệ thống Vietcombank cho chương trình ưu đãi này lên đến 3,2 tỷ đồng. “Tính đến trưa mùng 6 Tết, Phòng Dịch vụ khách hàng thể nhân và 6 phòng giao dịch của Vietcombank Vũng Tàu có 2.900 lượt giao dịch tại quầy, trong đó phần lớn là giao dịch gửi tiết kiệm với số tiền huy động 32 tỷ đồng”, bà Hương cho biết thêm.

Đầu giờ chiều mùng 6 Tết, khá đông khách đến giao dịch tại VietinBank.
Đầu giờ chiều mùng 6 Tết, khá đông khách đến giao dịch tại VietinBank.

Vietinbank Vũng Tàu cũng mở cửa trở lại từ 7 giờ 30 phút ngày mùng 6 Tết. Bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc Vietinbank Vũng Tàu cho biết, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại VietinBank sẽ được tham gia chương trình “Gửi tiền lãi ngay - vận may trúng lớn”. Dịp này, VietinBank tặng tiền mặt trị giá từ 50 ngàn đồng đến 1 triệu đồng cho khách hàng mở tài khoản gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên. Tính đến 14 giờ cùng ngày, Hội sở chính của VietinBank (số 10, Trưng Trắc, phường 1, TP. Vũng Tàu) đã có 234 lượt giao dịch, trong đó giao dịch gửi tiết kiệm chiếm 3/4. 

Trong khi đó, tại trụ sở Techcombank Vũng Tàu (142, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu), không khí giao dịch cũng khá nhộn nhịp. Để giảm tải giao dịch trực tiếp tại quầy, Techcombank áp dụng lãi suất cao hơn cho giao dịch gửi tiết kiệm online từ 0,1-0,5%/năm. Chẳng hạn, với mức gửi từ 1-3 tỷ đồng cho kỳ hạn 3 tháng, nếu khách gửi trực tiếp tại quầy, ngân hàng áp dụng lãi suất 2,85%/năm nhưng nếu gửi tiết kiệm online, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 3,3%/năm. 

Nhiều ngân hàng thương mại khác như An Bình, Sacombank, Eximbank… cũng lì xì cho khách hàng đến gửi tiết kiệm đầu năm mới. 

Theo các ngân hàng, đầu năm mới, xu hướng khách hàng gửi tiết kiệm thường tăng mạnh với hy vọng đón lộc, đón may mắn. Vì vậy, nhiều ngân hàng tranh thủ dịp này để vừa tri ân khách hàng vừa thu hút thêm nguồn tiền nhàn rỗi sau kỳ nghỉ Tết. Nhiều ngân hàng cũng tích cực huy động tiền gửi để chuẩn bị nguồn tiền cho vay trong thời gian tới. “Đầu năm, các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản… chưa khởi sắc nên ngân hàng thương mại đang tích cực thu hút nguồn tiền nhàn rỗi để bổ sung nguồn vốn đầu vào”, lãnh đạo một ngân hàng thương mại cho hay.

“Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng giao dịch tại quầy giảm, trong khi giao dịch trực tuyến, Ipay bao gồm cả gửi tiết kiệm online tăng mạnh”.
Bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc Vietinbank Vũng Tàu

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.