Thanh Lương Trà Quán - một góc nhỏ yên bình giữa lòng TX. Phú Mỹ

Thứ Hai, 15/02/2021, 11:47 [GMT+7]
In bài này
.

Xoay quanh cuộc sống ồn ào, náo nhiệt, trong mỗi người chúng ta ai cũng muốn có những phút giây bình yên. Thanh Lương Trà Quán (KP Tân Ngọc, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) mang đến cho mỗi người một không gian tĩnh lặng.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (chủ Thanh Lương Trà Quán), việc lựa chọn trà, nước tinh khiết để pha trà, ấm đất và cách pha trà là những nhân tố làm nên một ấm trà ngon.
Theo chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (chủ Thanh Lương Trà Quán), việc lựa chọn trà, nước tinh khiết để pha trà, ấm đất và cách pha trà là những nhân tố làm nên một ấm trà ngon.

Quán nằm gần Chùa Đại Tòng Lâm. Khi bước vào đây, mọi người sẽ cảm nhận không gian cổ điển. Bên trong quán không đặt ghế, chỉ kê những chiếc bàn thấp cho khách ngồi quây quần bên nhau thưởng thức trà. Khác xa với sự nhộn nhịp, hối hả, tất bật của các khu công nghiệp, cảng biển, ngồi trong Thanh Lương Trà Quán, nhâm nhi chén trà cùng bạn hữu, ngắm sự bình yên, mọi sự lo âu sẽ vơi đi.

Là khách thường xuyên đến thưởng trà, Thầy An Huấn (Tu viện Thanh Long – Đại Tòng Lâm) cho biết, uống trà, mời trà là nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền. Đầu năm mới, bên chén trà, mỗi người chúc nhau vạn sự như ý, mọi điều tốt lành.

Hơn 3 năm mở trà quán, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (30 tuổi) chia sẻ: “Để thu hút và giữ chân khách, thì việc lựa chọn trà, nước tinh khiết để pha trà, ấm đất và cách pha trà là những nhân tố làm nên một ấm trà ngon đích thực. Uống trà chính là cách để con người giao hòa với thiên nhiên và môi trường. Từ khi mở quán, tôi muốn khách sống chậm hơn để cảm nhận được tình yêu thương, lòng vị tha trong cuộc sống”.

Khách thưởng trà tại Thanh Lương Trà Quán.
Khách thưởng trà tại Thanh Lương Trà Quán.

Thanh Lương Trà Quán không quá đông khách như những nơi ta thường thấy. Phần lớn khách đến đây nhâm nhi tách trà và trò chuyện tâm giao cùng bạn bè, người thân. Nơi đây, còn cung cấp đủ loại trà ngon và dụng cụ pha trà để khách mua về.

Xuân về, uống chén trà ngon, tỏa hương thơm ngát để chúc nhau năm mới an khang, thịnh vượng, tận hưởng một mùa xuân thanh bình, tươi đẹp và hạnh phúc là một điều vô cùng thú vị và tao nhã.

Bài, ảnh: TRẦN MINH

 

;
.