Đa dạng thị trường quà tặng ngày 8/3

Thứ Sáu, 05/03/2021, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

Cận kề ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng đang “nóng” lên từng ngày, với đủ các mặt hàng dành cho phái đẹp.

Khách chọn mua hoa tươi tại shop Phương Trang.
Khách chọn mua hoa tươi tại shop Phương Trang.

HOA TƯƠI TĂNG GIÁ MẠNH 

Hoa tươi là một trong những món quà không thể thiếu trong dịp 8/3. Ghi nhận tại nhiều cửa hàng hoa tươi trên đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…, nhân viên các cửa hàng đang tất bật sắp xếp, lên ý tưởng cho các giỏ hoa mà khách đặt trước.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi, các loại hoa được ưa chuộng là hồng, hướng dương, lan… Các dòng hoa ngoại nhập từ Hà Lan, Trung Quốc như hồng, thanh liễu, địa lan cũng hút hàng. Ngày 5/3, giá hoa tươi đã tăng khoảng 50% - 100% so với những ngày trước đó. Dự báo trong các ngày 7 và 8/3, giá hoa sẽ tiếp tục tăng cao.

Bà Trần Kim Phượng, chủ shop hoa Phương Trang, 102 Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu dự báo, nhu cầu mua hoa trong dịp 8/3 sẽ tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường. Nhiều nhà vườn tại Đà Lạt đã báo giá hoa tăng đến 40-50% so với trước đó. “Ngày 4/3, nhà vườn đã báo giá 10.000 đồng/bông hồng, tăng 5.000 đồng. Dự báo trong ngày 8/3, giá hoa sẽ tăng lên 1,5-2 lần. Shop đã nhập tăng số lượng hoa so với ngày thường”, bà Phượng nói.

Nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, một số cửa hàng còn phối hợp giữa hoa tươi và trái cây (dâu tây, cherry và nho...) trong giỏ quà tặng; hoa tươi với một số loại củ, quả. Các giỏ, lẵng hoa - trái cây, hoa - rau củ có giá khoảng 500 ngàn đồng được nhiều khách chọn mua. Bên cạnh các giỏ hoa cắm sẵn, người mua cũng có thể đặt kiểu theo ý muốn.

Ngoài ra, các mặt hàng hoa sáp cũng khá đa dạng và phong phú. Hoa hồng sáp có nhiều loại như hoa đơn bông, bó 3 bông, 15 bông... Tùy theo kích cỡ, hoa hồng sáp có giá khác nhau, từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng/bó.

NGẬP TRÀN KHUYẾN MÃI QUÀ TẶNG

Trong khi đó, thị trường quà tặng dịp 8/3 cũng rất phong phú. Để thu hút khách, hầu hết các nhãn hàng lớn, nổi tiếng, đặc biệt là lĩnh vực giày dép, quần áo thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khuyến mãi giảm giá đến 50%... Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng cũng khuyến mãi sâu, giảm giá đến 50% các mặt hàng làm đẹp, quần áo, nước hoa.

Từ ngày 1 đến ngày 15/3, hệ thống VinMart+ đã triển khai chương trình Beauty Fair - chủ đề “Rạng ngời phái đẹp” với ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ 30% - 50% áp dụng cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp. Các sản phẩm của VinMart Care giảm giá đến 50% như: sữa tắm VinMart Care hương ô liu/lavender chai 500ml giảm từ 172 ngàn đồng/chai xuống còn 86 ngàn đồng/chai; sữa dưỡng thể VinMart Care hương hoa anh đào/phấn thơm/nước hoa chai 500ml giảm từ 155 ngàn đồng/chai xuống còn 77.500 đồng/chai… Hàng trăm sản phẩm từ các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng khác cũng được VinMart+ giảm giá lên đến 49%.

Các hãng thời trang, trang sức nổi tiếng như Canifa, Doji, PNJ… cũng tung ra chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi. Nhãn hàng thời trang Canifa có chương trình ưu đãi “Cho người phụ nữ tôi yêu - giá mới cho cả gia đình chỉ từ 99k”. Trung tâm Vàng bạc trang sức Doji ưu đãi từ 5 - 15% với từng loại sản phẩm cho khách hàng cùng cơ hội cào trúng 10 chỉ vàng 9999. PNJ có chương trình khuyến mãi từ ngày 26/2 đến 9/3 gồm: mua trang sức vàng giảm giá đến 30%, tặng combo quà tặng lên đến 7 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sinh vào ngày 8/3 sẽ được mua sản phẩm ưu đãi đến 45% (tùy loại sản phẩm), các khách hàng sinh trong tháng 3 được ưu đãi đến 30%...

Ngoài những món quà truyền thống như hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm… thời gian gần đây, “cánh mày râu” có xu hướng chọn sản phẩm điện máy làm quà tặng bà, mẹ và một nửa yêu thương trong ngày này như: Máy sấy tóc, máy tạo ẩm, máy làm sữa chua, máy ép trái cây, máy xay sinh tố… Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều siêu thị điện máy đã triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% các thiết bị này. “Mang lại niềm vui trọn vẹn nhất đến với người nhận quà trong ngày 8/3 là thông điệp chung và cũng là mong muốn của người tặng quà. Do vậy, biết vợ thích máy ép trái cây nên tôi đã đặt mua món hàng này dành tặng vợ trong ngày 8/3”, anh Nguyễn Hoàng Quỳnh (TP. Vũng Tàu) nói.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.