Bàn giải pháp xử lý đầm nước cống số 6 và khu chế biến hải sản tại xã Tân Hải

Thứ Ba, 11/05/2021, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/5, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở TN-MT báo cáo giải pháp xử lý đầm nước cống số 6 và khu chế biến hải sản tại xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ. Tham dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Phú Mỹ.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, sau sự việc xảy ra tại khu vực đầm nước cống số 6, Sở đã chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND TX. Phú Mỹ và UBND xã Tân Hải tổ chức giám sát khu chế biến hải sản Tân Hải và đầm nước trước cống xả số 6; tổ chức lấy mẫu, phân tích chất lượng nước trong đầm cống số 6 và khu vực ngoài cống số 6; tổ chức họp với các đơn vị liên quan nhằm thống nhất giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm tại đầm nước cống số 6.

Trên cơ sở kết quả thống nhất tại cuộc họp về giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm tại đầm nước cống số 6, Sở TN-MT đề xuất UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, UBND TX. Phú Mỹ, UBND xã Tân Hải vận hành cống số 6 theo phương án, khi triều cường lên, mở cống cho nước vào đầm để điều tiết nước trong đầm; khi triều cường xuống đóng cống lại không cho nước chảy ra bên ngoài. Trong quá trình mở cống số 6 cho nước vào đầm, Sở NN-PTNT chủ trì cùng với các cơ quan liên quan và đại diện các hộ dân giám sát chặt chẽ cho đến khi kết thúc và lập biên bản ghi nhận. Đồng thời, Sở TN-MT tổ chức quan trắc nguồn nước trong và ngoài cống số 6 trong thời gian điều tiết nước trong đầm nhằm theo dõi, đánh giá diễn biến chất lượng nước. Khi nước trong và ngoài đầm cống số 6 có chất lượng tương đồng nhau thì báo Sở NN-PTNT để mở cống số 6 nhằm xả một phần nước trong đầm ra ngoài.

Sau khi ý kiến của các thành viên tham dự họp, ông Nguyễn Công Vinh đã thống nhất với đề xuất của Sở TN-MT và giao Sở NN-PTNT xây dựng kế hoạch, tính toán lượng nước đưa vào điều tiết trong đầm chứa trước cống số 6. Sở TN-MT tham mưu UBND ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải. Trong thời gian này, TX. Phú Mỹ tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ các hoạt động các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải.

QUANG VŨ

;
.