HAI NGÀY NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5

Sức mua gấp đôi, giá hải sản tăng vọt

Thứ Bảy, 01/05/2021, 13:34 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ghi nhận tại các chợ và siêu thị trên địa bàn tỉnh cho thấy lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng mạnh so với ngày thường. Trong khi các mặt hàng thực phẩm như thịt, rau xanh ổn định thì hải sản tăng mạnh từ 40-50%, sức mua cũng tăng gấp đôi.

Khách hàng mua hải sản tại chợ Phước Hải sáng 1/5.
Khách hàng mua hải sản tại chợ Phước Hải sáng 1/5.

HẢI SẢN TĂNG GIÁ 40-50%

Sáng 1/5, tại chợ Phước Hải (huyện Đất Đỏ) người dân và du khách mua sắm khá đông đúc, tấp nập hơn so với ngày thường. Dọc các ngả đường vào chợ, xe ô tô các tỉnh, thành phố đổ về khá nhiều để mua hải sản. Trong chợ, các sạp bán hải sản tiểu thương liên tục giới thiệu, cân hàng cho khách. Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương kinh doanh hải sản tại chợ Phước Hải cho biết, các mặt hàng ghẹ, mực, tôm về đến đâu hết đến đó. “Lượng khách đến mua hải sản 2 hôm nay tại quầy hàng của tôi tăng gấp đôi. Khách chủ yếu mua các mặt hàng như mực, tôm, ghẹ… Trung bình mỗi ngày tôi bán cũng được 30-40kg các loại”, chị Hoa nói.

Trong khi đó, tại chợ Chí Linh (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), các quầy hàng bán hải sản, đến 10 giờ sáng chỉ còn cá nục, cá ngừ loại nhỏ. Còn các mặt hàng như mực, tôm, cá mú, cá dứa… được khách mua hết từ sáng sớm.

Không chỉ lượng khách hàng đông hơn, giá các loại hải sản cũng tăng khá mạnh. Ghi nhận giá hải sản trong hai ngày 30/4 và 1/5 tại một số chợ trên địa bàn tỉnh đã tăng từ 40-50% so với ngày thường. Cụ thể, tôm loại 14 con/kg có giá 370 ngàn đồng (tăng 50 ngàn đồng), loại 40 con/kg có giá 250 ngàn đồng (tăng 40 ngàn đồng); cá chim trắng có giá 160 ngàn đồng/kg (tăng 20 ngàn đồng); ghẹ từ 330-600 ngàn đồng/kg (tùy loại), nghêu, lụa có giá 30-35 ngàn đồng/kg, ốc hương có giá từ 350-550 ngàn đồng/kg, tùy loại; mực ống loại 8 con/kg có giá 330 ngàn đồng (tăng 30 ngàn đồng); nghêu hai vòi có giá 150 ngàn đồng/kg (tăng 30 ngàn đồng), hàu sống 40 ngàn đồng/kg…

Khách hàng chọn mua thực phẩm tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/5.
Khách hàng chọn mua thực phẩm tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/5.

Trong khi đó, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, giá cả các mặt hàng vẫn luôn được giữ ổn định; nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng ngàn mặt hàng được các siêu thị tung ra để thut hút khách. Dự báo dịp lễ 30/4, 1/5 lượng khách tăng từ 20-30%, vì vậy, các DN đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho người dân, du khách và nhân viên trong dịp này.

TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM AN TOÀN PHÒNG CHỐNG DỊCH

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, lượng khách đến BR-VT tham quan mua sắm tăng cao, trong khi đó tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch đều được các chợ, siêu thị đẩy mạnh.

Tại chợ Phước Hải ngày 30/4 và 1/5, ngay từ cổng vào chợ lực lượng chức năng của thị trấn Phước Hải và Ban quản lý chợ túc trực để nhắc nhở bà con tiểu thương, người dân và du khách đến chợ tuân thủ biện pháp 5K.

Lực lượng chức năng thị trấn Phước Hải nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào chợ sáng 1/5.
Lực lượng chức năng thị trấn Phước Hải nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào chợ sáng 1/5.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 1/5, tất cả tiểu thương buôn bán tại chợ, người dân và du khách khi đến chợ nếu không đeo khẩu trang đều được lực lượng chức năng nhắc nhở và kiên quyết không cho vào chợ.

Trong khi đó, các siêu thị như Co.op Mart Vũng Tàu, Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/5 cho thấy, ngoài túc trực và nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, các điểm dễ tập trung đông khách hàng như cổng chính, quầy tính tiền đã được siêu thị đánh dấu giữ khoảng cách. Nhân viên siêu thị cũng được tăng cường tại những điểm này để nhắc nhở những khách mải mua sắm mà quên giữ khoảng cách an toàn. Những khách hàng nào không tuân thủ quy định siêu thị đều từ chối phục vụ.

Khách hàng chọn mua thức ăn nhanh tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/5.
Khách hàng chọn mua thức ăn nhanh tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/5.

Ghi nhận trong 2 ngày qua, lượng khách đến siêu thị tuy đông nhưng người dân và du khách đều ý thức và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (du khách đến từ Đồng Nai) cho biết, dịp lễ gia đình chị xuống thăm em gái tại Vũng Tàu. Ngày 1/5, chị ghé Lotte Mart Vũng Tàu mua thực phẩm cho gia đình. Biết dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên khi ra khỏi nhà là chị luôn đeo khẩu trang và tuân thủ việc giãn cách khi mua sắm tại siêu thị. “Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mình phải tự chủ động tuân thủ việc đeo khẩu trang và các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch là điều nên làm. Vì như vậy sẽ bảo đảm an toàn cho mình và cho cộng đồng”, chị Hằng nói.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

 

;
.