"Ship hàng tận nơi, phục vụ tại nhà"

Thứ Hai, 10/05/2021, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là giải pháp gỡ khó mà nhiều nhà hàng tiệc cưới, các quán ăn lớn chủ động ứng phó trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến bất lợi. 
Đội ngũ đầu bếp tại Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu chuẩn bị các món ăn để ship cho khách.
Đội ngũ đầu bếp tại Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu chuẩn bị các món ăn để ship cho khách.

Các nhà hàng tiệc cưới ở TP. Vũng Tàu giờ đây không còn cảnh nhộn nhịp khách như những tuần trước, do từ ngày 7/5 các tiệc cưới đều phải tạm hoãn để phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong bối cảnh đó, nhà hàng Maxim’s đã nhanh chóng chuyển sang mô hình kinh doanh mới là: “Ship hàng tận nơi, phục vụ tại nhà”. Tuy mới khởi đầu, nhưng dịch vụ này đang “ghi điểm” với khách hàng bằng giá cả và chất lượng.

Ông Lê Đức Hoàng, đại diện nhà hàng Maxim’s cho biết, là một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới lớn, có số lượng nhân viên lên đến 300 người vào cao điểm. Trong bối cảnh phải tạm đóng cửa để phòng, chống dịch, đời sống của hàng trăm người lao động sẽ gặp khó khăn. Do vậy, nhà hàng đã chuyển sang hình thức kinh doanh này nhằm tiếp tục duy trì công ăn việc làm để giữ chân người lao động. “Nếu nhà hàng không hoạt động, người lao động sẽ phải lặn lộn tìm kiếm những công việc khác để kiếm sống ở nhiều nơi khác nhau. Điều này dẫn tới nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, hình thức phục vụ tiệc  và giao hàng tại nhà vừa giúp DN, người lao động giữ được việc làm, đồng thời, thể hiện trách nhiệm của nhà hàng trong việc chung tay cùng chính quyền phòng, chống dịch bệnh”, ông Hoàng trao đổi thêm.

Bà Nguyễn Thị Hợi (ngụ đường Lương Văn Nho, phường 9, TP. Vũng Tàu) cho biết, cuối tuần qua, gia đình bà tổ chức bữa tiệc nhỏ. Do lo ngại dịch bệnh nên bà không đến nhà hàng mà sử dụng dịch vụ đặt tiệc tại nhà. “Thực đơn nhà hàng Maxim’s có khoảng 20 combo với nhiều món ăn ngon và giá cả hợp lý. Tôi chọn combo với các món: tôm sốt phô mai, sườn rang muối, cơm chiên Mã Lai, cơm cháy hải sâm, vịt sốt tiêu đen, bò nấu đậu (nồi đất), giá 650 ngàn đồng/4 người. Ăn rất ngon và giá phù hợp, gia đình tôi rất vừa ý”, bà Hợi chia sẻ.

Một số nhà hàng ngoài việc thực hiện biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế cũng đã tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi. Ông Hồ Thanh Tâm, Quản lý nhà hàng Vạn Chài (2-4, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, tại thời điểm này, các hoạt động kinh doanh nhà hàng chưa bị cấm để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng lượng khách giảm mạnh, để tăng doanh thu và phục vụ khách tốt hơn, nhà hàng Vạn Chài đã triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi. Ngoài thực đơn có sẵn, nhà hàng còn thiết kế thêm thực đơn giao tận nơi, với các phần ăn theo khẩu phần 4-8 người. Các món ăn giao tại nhà sẽ được giảm 10%. Ngoài ra, nhà hàng còn nhận phục vụ tại nhà cho những bữa tiệc từ 20-30 người, với đầy đủ nhân viên phục vụ chu đáo như tại nhà hàng.

Khảo sát tại một số nhà hàng, quán ăn khác trên địa bàn tỉnh, phóng viên cũng ghi nhận số lượng đơn đặt hàng phục vụ và giao hàng tại nhà tăng hơn so với thời điểm trước khi dịch bùng phát trở lại. Theo các chủ nhà hàng, phục vụ tiệc và giao hàng tại nhà là giải pháp hợp lý trong thời điểm này, vừa để giải quyết việc làm cho người lao động, vừa tăng doanh thu, vừa góp phần phòng, chống dịch. Hình thức kinh doanh này đã bù đắp được phần nào, giúp các nhà hàng tiếp tục duy trì hoạt động để sớm phục hồi trong tương lai. 

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.