HTX tìm cơ hội thông qua xúc tiến thương mại

Chủ Nhật, 04/12/2022, 20:22 [GMT+7]
In bài này
.

Diễn ra trong 5 ngày (từ 30/11 đến 4/12) tại TP. Vũng Tàu, chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) giới thiệu sản phẩm của các HTX đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

Khách tham quan gian hàng nước mắm Thanh Kiều.
Khách tham quan gian hàng nước mắm Thanh Kiều.

Quảng bá sản phẩm một cách trực tiếp

Tham gia chương trình XTTM lần này có 38 HTX, DN trong và ngoài tỉnh, giới thiệu trưng bày sản phẩm nông thủy sản, tiêu dùng, gia dụng... Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại chương trình đều đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, có năng lực cạnh tranh và lưu thông trên thị trường, có thương hiệu VietGAP, GlobalGAP. 

HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ) mang đến chương trình những trái bưởi tươi ngon, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ông Nguyễn Trọng Trung, Giám đốc HTX cho biết, bưởi da xanh Hắc Dịch đã có mặt tại các điểm kinh doanh dịch vụ tại Long Điền, chuỗi trái cây Quỳnh Thj, siêu thị Bách hóa xanh, Lotte Mart…

“Các hoạt động XTTM rất thiết thực, đem lại nhiều cơ hội tiếp cận cho HTX với các DN phân phối. Qua đó, có thể tiến tới các hợp đồng dài hạn. Đối với HTX của chúng tôi, sản phẩm tiêu thụ thông qua kết nối từ các hội chợ, XTTM đang chiếm khoảng 70% tổng doanh thu”, ông Trung nói.

Dưới góc độ của một DN nhỏ tham gia chương trình, ông Lương Ngọc Thạch, Giám đốc cơ sở kinh doanh hạt điều Bích Liên - thương hiệu Coco hạt (TP. Vũng Tàu) cho biết: Hàng năm, DN đều tham gia các hoạt động XTTM do cộng đồng kết nối DN Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh tổ chức với mong muốn tìm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ. “Đối với những DN nhỏ như Coco hạt, được tham gia các chương trình XTTM là rất hữu ích. Thông qua đó, khách hàng có thể nhận thấy giá trị đích thực về chất lượng sản phẩm của HTX”.

Xác lập niềm tin bằng chất lượng

Với chức năng hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các HTX, Liên minh HTX tỉnh đã triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ kinh tế hợp tác, HTX cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, trong đó có hoạt động XTTM.

Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, chương trình XTTM là hoạt động hàng năm. Thông qua chương trình, HTX, DN, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có cơ hội liên kết để phát phát triển và phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường. 

“Tuy nhiên, để hoạt động XTTM mang lại hiệu quả lâu dài, thiết thực cho HTX, DN, cơ sở sản xuất, bên cạnh sự hỗ trợ của Liên minh trong các hoạt động XTTM, các HTX, DN cũng phải chủ động trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm. Có như vậy, mới chiếm được lòng tin của người tiêu dùng”, bà Loan nói thêm.

Hiện nay, toàn tỉnh có 164 HTX, với hơn 11.600 thành viên, trong đó có 110 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.