Cơ hội mới để quảng bá sản phẩm OCOP

Thứ Ba, 21/03/2023, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ ký kết hợp tác, kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, OCOP giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Hòa Bình diễn ra sáng 21/3 được kỳ vọng mở ra một cơ hội mới cho các HTX, DN.

Đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Hòa Bình ký kết Chương trình hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.
Đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Hòa Bình ký kết Chương trình hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

Tìm kiếm thị trường mới

Tham gia lễ ký kết, các DN, HTX của 2 tỉnh đã giới thiệu thế mạnh, sản phẩm nông sản chủ lực hoặc các sản phẩm OCOP như: bưởi da xanh của HTX Hắc Dịch; nấm đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long, HTX Nông nghiệp công nghệ cao; tôm nuôi công nghệ cao của HTX Chợ Bến (Bà Rịa-Vũng Tàu); các loại măng, cao dược liệu… của HTX, DN tỉnh Hòa Bình. 

Theo ông Bùi Phi Diệp, Chủ tịch Hội đồng cố vấn HTX Nông nghiệp Yên Trị (xã Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), thông qua hoạt động kết nối giao thương này, HTX mong muốn được tìm kiếm thị trường mới tại Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh khác để mở rộng kênh phân phối.

HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) mang đến chương trình những trái bưởi da xanh tươi ngon. Ông Nguyễn Trọng Trung, Giám đốc HTX cho biết, hằng năm, HTX sản xuất khoảng 10.000 tấn bưởi, trong đó HTX tiêu thụ cho bà con khoảng 5.000 tấn, số còn lại là các thương lái liên hệ trực tiếp để tiêu thụ. Bưởi da xanh Hắc Dịch đã có mặt tại các điểm kinh doanh dịch vụ tại Long Điền, chuỗi trái cây Quỳnh Thj, siêu thị Bách hóa xanh, Lotte Mart, Hải Phòng, Thái Nguyên… “Để giới thiệu thương hiệu bưởi da xanh Hắc Dịch vươn xa ra thị trường ngoài tỉnh, HTX mong muốn được kết nối với các DN, HTX của tỉnh Hòa Bình”, ông Trung nói.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của 2 tỉnh tại Lễ ký kết.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của 2 tỉnh tại Lễ ký kết.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm

Trên địa bàn tỉnh có 89 sản phẩm nông nghiệp của 43 chủ thể đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó 27 sản phẩm 3 sao, 57 sản phẩm 4 sao và 5 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Ông Hồ Thúc Tiên, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh đã được triển khai sâu rộng vào thực tế, xây dựng được nhiều sản phẩm thế mạnh tham gia vào thị trường xuất khẩu. Sản phẩm OCOP đã được giới thiệu, kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai xây dựng các điểm, khu du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Trong khi đó, ông Trần Đức Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hòa Bình cho biết, tỉnh hiện có 123 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Hằng năm, UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí cho các huyện, thành phố hỗ trợ chủ thể chuẩn hóa sản phẩm...

Tại chương trình, 2 tỉnh đã ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP, trong đó tập trung vào một số nội dung như: thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình OCOP; thông tin về danh mục chi tiết các sản phẩm OCOP của 2 tỉnh (với đầy đủ thông tin về địa chỉ, số điện thoại đầu mối liên hệ, hình ảnh sản phẩm, giá) và nhu cầu thị trường của 2 địa phương để hỗ trợ các HTX, DN kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.