.

Thu gom 40 tấn rác đại dương

Cập nhật: 10:34, 20/08/2023 (GMT+7)

Ngày 20/8, UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với CLB biển xanh sạch đẹp, CLB Hành trình xanh, CLB Sài Gòn xanh tổ chức chương trình ra quân thu gom rác đại dương tại Bãi Trước, Bãi Dứa (TP.Vũng Tàu).

Ông Vũ Hòng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu trực tiếp tham gia thu gom rác đại dương trên biển Bãi Trước sáng 20/8
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng tham gia thu gom rác đại dương tại Bãi Trước.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 thành viên các CLB trên và đại diện phòng, ban, phường, cùng đông đảo người dân địa phương, du khách, người lao động làm việc tại các công ty, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hơn 300 người đã tham gia thu gom rác đại dương, làm sạch biển Vũng Tàu trong sáng 20/8
Hơn 300 người tham gia thu gom rác đại dương, làm sạch biển Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nhấn mạnh, mục tiêu của thành phố là phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nên thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố đã ban hành nhiều chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch triển khai và chỉ đạo quyết liệt toàn hệ thống chính trị lập lại an ninh trật tự, môi trường du lịch.

Đợt ra quân thu gom rác đại dương lần này có sự tham gia tích cực của các CLB - nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh và TP. Hồ Chí Minh
Đợt ra quân thu gom rác đại dương lần này có sự tham gia tích cực của các CLB - nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh và TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, thành phố cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Từ đó, hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I và phấn đấu xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng.

Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND TP. Vũng Tàu cũng tham gia thu gom rác
Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND TP.Vũng Tàu cùng tham gia thu gom rác.

Lãnh đạo thành phố cũng kêu gọi sự chung tay, góp sức, kết nối của các CLB, nhóm tình nguyện tham gia thu dọn, nhặt rác, làm sạch bãi biển trên địa bàn TP.Vũng Tàu góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường đến người dân và khách du lịch.

Nhiều người mang theo cả con nhỏ để cùng tham gia hoạt động bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Gia đình chị Nguyễn Thị Láng, Giám đốc Công ty TNHH Thiện Hà cùng con nhỏ tham gia thu gom rác đại dương
Nhiều người mang theo con nhỏ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Gia đình chị Nguyễn Thị Láng, Giám đốc Công ty TNHH Thiện Hà thu gom rác đại dương.

Ngay sau lễ phát động, các thành viên đã nhanh chóng di chuyển xuống Bãi Trước (phường 1), Bãi Dứa  (phường 2) và Bãi Dâu (phường 5) để thu gom rác. Sau khoảng 3 tiếng, hơn 40 tấn rác thải đại dương trôi dạt vào bờ biển Vũng Tàu đã được thu gom, trả lại không gian sạch, đẹp cho bãi biển.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ lao động cật lực, hơn 40 tấn rác đại dương đã được thu gom và đưa đi xử lý theo đúng quy định
Hơn 40 tấn rác đại dương đã được thu gom và đưa đi xử lý theo đúng quy định.

Lượng rác thải này được công nhân và phương tiện chuyên dụng của Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) ép trước khi vận chuyển đến Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ).

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

.
.
.