Ngành ngân hàng bảo đảm ổn định hoạt động trong mọi tình huống

Thứ Bảy, 24/07/2021, 15:37 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung trong Công văn số 1563/BRI-TH, NS&KSNB được ông Nguyễn Lợi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chi nhánh BR-VT ký ngày 23/7, gửi các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm duy trì an toàn hoạt động ngân hàng.

Ngành ngân hàng bảo đảm ổn định hoạt động trong mọi tình huống. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại BIDV, Chi nhánh Phú Mỹ.
Ngành ngân hàng bảo đảm ổn định hoạt động trong mọi tình huống. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại BIDV, Chi nhánh Phú Mỹ.

Theo đó, NHNN Chi nhánh tỉnh đề nghị giám đốc các TCTD xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án ứng phó phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị trong trường hợp chi nhánh, phòng giao dịch có cán bộ lây nhiễm (F0) hoặc có nguy cơ lây nhiễm (F1, F2) dịch bệnh COVID-19 và đơn vị bị cách ly, phong tỏa; hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm và bảo đảm ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng trong mọi tình huống; không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đặc biệt là hoạt động thu, chi tiền mặt và thanh toán.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực triển khai chương trình cho vay hỗ trợ người lao động để trả lương ngừng việc và khôi phục sản xuất theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ. Các TCTD tiếp tục triển khai quyết liệt các chính sách, biện pháp cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất cho vay, giảm phí các dịch vụ thanh toán và tiền tệ để hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

PHAN HÀ

 

;
.