Chờ đón ngày hội của điện ảnh Việt

Thứ Ba, 19/11/2019, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ còn ít ngày nữa là Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 chính thức khai mạc (23/11). Là nơi diễn ra các hoạt động chính của LHP, TP. Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21, rạp CGV Lapen Center (33A, đường 30/4, TP. Vũng Tàu) sẽ trình chiếu nhiều bộ phim Việt miễn phí. Trong ảnh: Người dân mua vé xem phim tại CGV Lapen Center.
Trong thời gian diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21, rạp CGV Lapen Center (33A, đường 30/4, TP. Vũng Tàu) sẽ trình chiếu nhiều bộ phim Việt miễn phí. Trong ảnh: Người dân mua vé xem phim tại CGV Lapen Center.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu cho biết, LHP là dịp để người dân thành phố thụ hưởng văn hóa, giúp họ hiểu thêm về nền điện ảnh Việt Nam thông qua những bộ phim hay được chiếu miễn phí tại các rạp, điểm chiếu phim ngoài trời. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để người hâm mộ gặp gỡ, giao lưu các diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong nước. LHP còn là cơ hội để thành phố quảng bá, giới thiệu hình ảnh những di tích lịch sử - văn hóa, bãi tắm, cơ sở vật chất du lịch… của địa phương đến các đạo diễn, nhà làm phim với kỳ vọng, họ sẽ chọn được những bối cảnh đẹp để sản xuất những bộ phim hay về TP. Vũng Tàu. Vì vậy, thành phố đã và đang tập trung tuyên truyền về LHP đến người dân và du khách. Hiện trên địa bàn TP.Vũng Tàu treo 400 băng rôn giới thiệu về LHP, trong đó, tập trung ở các tuyến đường chính như: 3/2, Lê Hồng Phong, Thùy Vân, Bacu… Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về các hoạt động của LHP trên hệ thống loa truyền thanh phường, xã. 

Trong thời gian diễn ra LHP, TP. Vũng Tàu là nơi tổ chức các hoạt động chính như: Lễ khai mạc (ngày 23/11) và Lễ bế mạc LHP (ngày 27/11) tại khách sạn Pullman Vũng Tàu; Lễ dâng hương và viếng Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu (ngày 23/11); Triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” (ngày 23/11) và chiếu phim ngoài trời (ngày 24 và 25/11) tại Nhà Truyền thống Cách mạng Vũng Tàu; Hội thảo “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam”.

Nhằm thu hút và tạo ấn tượng với du khách trong dịp LHP Việt Nam lần thứ 21, các DN kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. KDL Gió Biển (06, Thùy Vân) dành 39/57 phòng cho khách dự LHP với mức giảm giá từ 30-50%, tùy loại phòng. “Chúng tôi cũng bố trí thêm nhân viên phục vụ, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp phòng ốc, sân bãi chu đáo nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách”, đại diện KDL Gió Biển cho biết. Khách sạn Kiều Anh (257, Lê Hồng Phong) sẽ giảm 20-30% giá phòng lưu trú dành cho khách dự LHP (giá sau khi giảm còn từ 560.000-1,6 triệu đồng/phòng, tùy loại). Khách sạn Dầu Khí (11, Hoàng Diệu, TP. Vũng Tàu) giảm giá phòng 40% (miễn phí ăn sáng buffet, nước suối, cà phê, hồ bơi). Các khách sạn như: Đồi Dừa (300, Phan Chu Trinh), Phúc Đạt Hotel (1A, Lê Hồng Phong), FITA Cao Su (108, Võ Thị Sáu), Spring (08, lô A4, Thùy Vân)… cũng giảm giá phòng từ 10-30% cho khách dự LHP.

Panô giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 treo trên tuyến đường 3/2, TP. Vũng Tàu.
Panô giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 treo trên tuyến đường 3/2, TP. Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, ngoài số lượng khách khoảng 1.500 người trong giới điện ảnh tham dự LHP còn có người thân, bạn bè, đối tác của các đạo diễn, diễn viên đi cùng. Dự báo lượng khách đổ về TP. Vũng Tàu trong dịp này sẽ tăng mạnh. Vì vậy, UBND thành phố đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho khách trong thời gian diễn ra LHP. Cụ thể, ngày 3/10, UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức LHP Việt Nam trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương tăng cường công tác bình ổn giá, giữ gìn VSATTP, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tổ chức các buổi tuần tra nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng đua xe trái phép, phòng, chống các loại tội phạm; kiểm tra việc niêm yết giá tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường; dọn dẹp vệ sinh môi trường đường phố và giữ gìn các bãi biển sạch, đẹp.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.