Cơ hội xem lại phim "Lật mặt: Nhà có khách"

Thứ Sáu, 15/11/2019, 10:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trong dịp LHP Việt Nam lần thứ 21, nhiều bộ phim ăn khách sẽ được công chiếu miễn phí tại các rạp trên địa bàn tỉnh phục vụ khán giả, trong đó có bộ phim Lật mặt: Nhà có khách, được chiếu tại rạp CGV Lapen Center (30A, đường 30/4, TP.Vũng Tàu) lúc 17 giờ 30 ngày 23/11.

Nhiều cảnh phim diễn trong khu bia mộ, nơi có
Nhiều cảnh phim diễn trong khu bia mộ, nơi có "nhiều khách" và những câu chuyện bí ẩn xảy ra nhất!

Phim thuộc thể loại hài hước, kinh dị. Đạo diễn: Lý Hải. Diễn viên chính: Katleen Phan Võ, Jay Quân, Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Tú Trinh, Tiến Ngô.

KINH DỊ NHƯNG HÀI HƯỚC

Lật mặt: Nhà có khách là tập thứ tư của loạt phim Lật mặt do Lý Hải làm đạo diễn. Phim xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân).

Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Căn nhà luôn toát ra vẻ âm u với những sự kiện rùng rợn khiến ai cũng nghi ngờ rằng em trai của cô là Hoàng (Tiến Ngô) đã qua đời.

Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười diễn ra và dẫn đến cái kết đầy cảm xúc. Bộ phim dẫn dắt khán giả qua nhiều tình huống “tung hỏa mù” để các nhân vật chính nghi ngờ hết người này đến người khác là thuộc cõi âm.

Yếu tố kinh dị trong khoảng đầu bộ phim thực tế được xây dựng tương đối tốt với bối cảnh căn nhà u ám và cũ kỹ. Những tiếng động giữa đêm khuya từ sàn nhà gỗ ọp ẹp hay chiếc xích đu để trong vườn đủ khiến những người yếu tim cảm thấy rợn tóc gáy.

Tuy nhiên, bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao ở mảng hài hước. Thay vì chọc cười khán giả bằng những câu thoại gượng gạo, bộ phim có nhiều tình huống hài đầy duyên dáng. Gần như mọi tình huống trong phim đều có thể gây cười nhờ loạt hành động và biểu cảm “khó đỡ” của dàn diễn viên.

Cách nhóm bạn trong phim đương đầu với nỗi sợ ma hay cố gắng tìm hiểu bí ẩn xung quanh căn nhà của Vy đều được khai thác triệt để một cách “lầy lội”. Màn tung hứng ấn tượng của Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo giúp cảm xúc phim trở nên liền mạch, và khỏa lấp được những khuyết điểm khác.

Một cảnh trong phim.
Một cảnh trong phim.

THÀNH CÔNG NHỜ DÀN DIỄN VIÊN… PHỤ

Giống như Lật mặt: 3 chàng khuyết, phần 4 của phim tiếp tục được bộ ba nam diễn viên “giải cứu”. Thông, Phương và Bình như được “đo ni đóng giày” cho Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo, với những nét tính cách đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho họ.

Dù quen mặt với khán giả truyền hình hay sân khấu hài, Hoàng Mèo vẫn là cái tên phần nào đó còn xa lạ trên màn ảnh rộng. Vai diễn Bình khờ khạo và nhát như “thỏ đế” của anh chàng mang đến không ít tình huống dở khóc dở cười cho nhóm bạn.

Trong khi đó, Mạc Văn Khoa tiếp tục phát huy được phong cách “vô duyên” sở trường. Sau khi thành công với nhiều vai diễn, mà gần đây nhất là trong Cua lại vợ bầu, danh hài “xấu lạ” tiếp tục mang đến cho khán giả những câu thoại đậm tính “đâm chọt”. Mỗi lần anh xuất hiện đều để lại tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Thông của Huy Khánh tạm được xem là gan dạ và trưởng thành nhất nhóm. Nhưng không phải vì vậy mà anh thua kém bạn diễn trong khâu chọc cười, nhờ tính cách láu cá và lắm chiêu trò.

Tuy nhiên, hai gương mặt mới là Katleen Phan Võ và Jay Quân chưa thực sự diễn tròn vai. Dẫu vậy, nhìn chung, Lật mặt: Nhà có khách vẫn mang đủ tính giải trí như 3 tác phẩm cùng thương hiệu trước đây của Lý Hải với chất hài bình dân, duyên dáng.

Doanh thu gần 120 tỷ đồng trong nước, giúp Lật mặt: Nhà có khách đứng thứ tư trong top phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời, sau Hai Phượng, Cua lại vợ Bầu, Em chưa 18.

THÙY VÂN (tổng hợp) 

;
.