.

Ngất ngây trước những vườn hoa thạch thảo

Cập nhật: 20:30, 05/06/2020 (GMT+7)

Trong 4 năm qua, nhiều nhà vườn trồng rau tại phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa đã kịp thời chuyển đổi sang trồng nhiều loại hoa độc đáo như: thạch thảo trắng, thạch thảo tím, hướng dương, thúy điệp, sao nhái, cúc họa mi… Trong đó, vườn hoa thạch thảo rất “ăn hình” nên thu hút khá đông giới trẻ “check-in”.

Du khách chụp hình check-in tại vườn hoa TP.Bà Rịa.
Du khách chụp hình check-in tại vườn hoa thạch thảo (TP.Bà Rịa).

Chân bước nhẹ giữa từng luống nhỏ chia thạch thảo thành từng ô, đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu, bình dị và nhẹ nhàng của nơi đây, chị Phan Trà My, một du khách đến từ Đồng Nai cho biết, qua sự giới thiệu của một người bạn về vườn hoa thạch thảo mang ý nghĩa của sự thủy chung, tình yêu vĩnh cửu, chị đã tìm đến đây. Vượt xa sự tưởng tượng và niềm mong đợi, chị My tỏ ra vô cùng thích thú nói: “Đặt chân vào vườn hoa thạch thảo tím được trồng từng luống nở chi chít ngập tràn sắc tím mộng mơ; bước sang vườn hoa thạch thảo trắng tôi có cảm giác như lạc vào vào một thiên đường ngập sắc trắng tinh khôi, trong trẻo của những bông hoa trắng mướt e ấp nở tắm mình trong màu nắng nhẹ dịu. Nơi đây mang tới một vẻ thanh bình, mộc mạc, say lòng bao khách đường xa. Không cần phải lên Đà Lạt, tới đây tôi được thỏa sức chụp những tấm hình đẹp nhất, tạo vô số kiểu dáng tự do nhất để lưu lại những bộ ảnh kỷ niệm ý nghĩa nhất. Tôi rất thích và nhất định sẽ quay lại nhiều lần nữa”.

Vườn hoa chụp ảnh ở TP.Bà Rịa có tổng diện tích hơn 1,5ha của 3 chủ hộ là: bà Nguyễn Thị Thạo, vườn hoa Đình Đắc; ông Võ Duy Hợi, vườn hoa Sumo; bà Mai Thị Lượt vườn hoa Thạch Thảo. Trong đó, vườn hoa Sumo có diện tích lớn nhất 8.000m2 và được gia đình ông Võ Duy Hợi đầu tư, xây dựng các công trình phụ đi kèm như xe bò kéo, xích đu, biểu tượng hình trái tim lớn…thỏa mãn nhu cầu check-in nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ông Hợi cho biết: “Trước đây, gia đình tôi chủ yếu trồng các loại rau ngắn ngày bán cho các chợ tại địa phương. Đầu năm 2016, một số du khách đi qua, thấy hoa đẹp, lạ nên xin vào vườn lấy bối cảnh chụp ảnh rồi đăng lên facebook. Nhận thấy nhu cầu chụp ảnh với hoa để “sống ảo” của giới trẻ ngày càng cao, tôi đã bàn bạc với gia đình chuyển từ trồng rau sang trồng hoa cho khách chụp ảnh.”

Tại các vườn hoa chụp ảnh ở TP.Bà Rịa, loài hoa chủ đạo được các nhà vườn trồng nhiều là thạch thảo tím và thạch thảo trắng, mang một nét đặc trưng riêng biệt. Theo ông Hợi, giống hoa thạch thảo được các nhà vườn nhập về từ Đà Lạt và cho gieo trồng thành từng luống trên ruộng. Từ lúc ương giống cho tới khi trổ hoa mất từ 3 đến 4 tháng. Khi nở, những cánh hoa mỏng dài, xòe rộng bung tỏa át luôn màu xanh của lá tạo nên một bức tranh màu tím mộng mơ, rực rỡ cả khu vườn. Hoa chỉ nở rộ và rực rỡ trong vòng 1 tháng nên ông Hợi luôn phải tính toán trồng hoa cũ và hoa mới theo hình thức cuốn chiếu để luôn có hoa đẹp phục vụ khách tới tham quan, chụp ảnh. 

Khác với sự lãng mạn, mộng mơ của thạch thảo tím; thạch thảo trắng mộc mạc, bình dị; là sắc vàng rực đầy sức sống của vườn hướng dương. Những bông hoa hướng dương lớn tràn đầy năng lượng mạnh mẽ hướng thẳng đón những tia nắng mặt trời nhuộm vàng một khoảng vườn rộng, loài hoa này cũng được du khách ưa thích và chọn làm bối cảnh check-in, chụp ảnh. Ông Hợi cho biết, khách tới đây chủ yếu vào dịp cuối tuần, vào khoảng thời gian từ 8 giờ sáng tới 3 giờ chiều. Đây cũng là khoảng thời gian hoa đẹp, thời tiết đẹp để cho ra lò những bộ ảnh check-in cực chất. Tất nhiên để có được những tấm hình đẹp cùng hoa, du khách phải trả tiền, khách lẻ thường 25.000 đồng/người, còn với những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới, giá vé vào cổng sẽ là 100.000 đồng/lượt.

Để chiều lòng du khách, một số hộ trồng hoa đã trồng thêm cúc lá nhám (hoa mùa xuân), hoa cải, hoa hồng, làm giàn treo dạ yến thảo, làm thêm phòng thay đồ, đồng thời tạo thêm các tiểu cảnh như cây cầu sắt, hàng rào gỗ trắng… cho khách có nhiều bối cảnh chụp ảnh.

MAI HOA

 
.
.
.