Khám phá những cảnh biển hoang sơ

Thứ Tư, 07/10/2020, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

BR-VT có nhiều cảnh đẹp thích hợp cho những du khách ưa thích “sống ảo”. Đặc biệt là những thắng cảnh ven biển vạn người mê vì sự hoang sơ, lạ lẫm.

Khung cảnh đẹp, hoang sơ tại đèo Nước Ngọt
Khung cảnh đẹp, hoang sơ tại đèo Nước Ngọt

“CỔNG TRỜI” - MŨI NGHINH PHONG

Tọa lạc ngay Mũi Nghinh Phong, thời gian gần đây, “cổng trời” trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua của những tín đồ sống ảo khi đến Vũng Tàu. “Cổng trời” được xây trên mũi đất bằng tường gạch sơn màu vàng nổi bật giữa mây trời, biển xanh, tạo nên khung cảnh đẹp và lạ.

Không chỉ mang nét đẹp thanh bình, “cổng trời” còn khiến du khách thích thú bởi phía trước là biển xanh thẳm sau lưng là núi rừng kỳ vĩ nên những bộ ảnh chụp tại “cổng trời” thường “chất” và đẹp. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Du khách có thể chứng kiến sự thay đổi màu sắc độc đáo của mặt nước biển trong thời khắc mặt trời mọc.

ĐÈO NƯỚC NGỌT

Là một đèo ngắn, uốn mình nối 2 huyện Long Điền và Đất Đỏ chỉ cách TP. Vũng Tàu khoảng 30km. Đèo Nước Ngọt không hiểm trở như những con đèo khác nhưng vẫn mang lại cảm giác thú vị cho những du khách mê “phượt”, bởi một bên là biển, một bên là núi non hùng vĩ. Ngay dưới chân đèo, có một rẻo đất nhỏ vươn ra biển nhưng cũng đủ cho du khách dừng chân chụp ảnh. Tại đây, du khách dễ dàng tìm được những góc ảnh đẹp và tha hồ tạo dáng để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất với bạn bè, người thân của mình.

Nếu có dịp ghé thăm Đèo Nước Ngọt vào dịp cuối năm, bạn sẽ gặp những chùm hoa anh đào nở rộ trên con đường ven biển. Đây chính là nét đặc trưng của vùng biển Long Hải-Phước Hải.

BIỂN HỒ CÓC

Biển Hồ Cóc (Hồ Cốc) nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Hồ Cóc là một bãi biển nằm sát bìa rừng, dân cư không đông đúc mà chỉ có những resort, khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Đây cũng chính là lý do khiến biển Hồ Cốc luôn trong xanh và sạch đẹp. Những bãi đá nhấp nhô trên bờ cát như điểm nhấn thú vị tạo nên nét riêng cho những bãi biển nơi đây.

Du lịch nghỉ dưỡng ở Hồ Cóc là trải nghiệm lý tưởng. Hầu hết resort ở đây đều được xây dựng ven biển, nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể tự do tắm biển, rảo bước trên bờ cát và khám phá các ghềnh đá hay rừng nguyên sinh gần đó.  Ngoài ra, dọc bãi biển cũng có những chòi, trại cho du khách thuê để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh, hay thưởng thức hải sản…

BIỂN SUỐI Ồ

Biển Suối Ồ hay còn gọi là biển Sông Lô nằm trên địa bàn xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và có nước mặn. Điểm đặc biệt của bãi biển này là còn hoang sơ, có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng. Đường đến biển suối Ồ là một con đường đẹp chạy ven biển được trải nhựa nên rất dễ đi. Đường đi qua những làng chài ven biển hiền hòa và yên bình.

Biển suối Ồ rất sạch, bãi cát trắng tinh và gần như không có rác. Bãi biển rộng và dài, nên du khách có thể đi theo nhóm đông, tổ chức các hoạt động vui chơi: bóng nước, kéo co... Vùng biển này nằm giáp ranh với Bình Thuận và ăn sâu vào đất liền nên khá an toàn, ít sóng nên du khách có thể yên tâm đùa giỡn với sóng nước. Sau khi vui chơi, du khách dễ dàng tìm được những quán ăn gần suối Ồ và thưởng thức bữa trưa với những món hải sản tươi ngon.

SONG THƯ

;
.