Mountain Pearl Coffee - độc đáo và khác biệt

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm ở số 242A, Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) Mountain Pearl Coffee (Ngọc Trai Núi) được bài trí với không gian khá giản dị nhưng lại có sức hút rất riêng. Đặc biệt, ở Ngọc Trai Núi những tín đồ “sành” cà phê sẽ được trải nghiệm những ly cà phê đậm đà và cách pha cà phê độc đáo chinh phục những vị khách khó tính nhất.

Khách thưởng thức cà phê tại quầy bar được thiết kế mở của quán.
Khách thưởng thức cà phê tại quầy bar được thiết kế mở của quán.

Gần đây, những người mê cà phê ở Vũng Tàu đang truyền tai nhau món uống mới lạ: Cold Brew coffee (cà phê pha lạnh), một cách thưởng thức cà phê độc đáo tại Mountain Pearl Coffee khiến những “fan” cà phê mê đắm.  

Cold Brew là cách pha cà phê lạnh, sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, “hãm” cà phê trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ 12 đến 24 tiếng), đây là thời gian để tạo ra hương vị mượt mà và ngọt ngào hơn, ít chua hơn so với cách pha cà phê nóng. 

   Theo bạn Nguyễn Thịnh, Quản lý Mountain Pearl Coffee, những người “sành” cà phê thường thích uống Cold Brew hơn bởi nó không có hương thơm nồng, thay vào đó là một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, do được “hãm” từ từ bằng nước lạnh, Cold Brew cũng “tươi” và để được lâu hơn, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để được từ 2 - 4 tuần, trong khi đó, cafe nóng lại chỉ để được trong một ngày. 

Do cách pha Cold Brew coffee khá cầu kỳ và tốn thời gian nên  có giá đắt hơn so với các loại cà phê pha nóng. Tuy nhiên, hương vị của Cold Brew coffee dễ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Bởi tất cả cà phê đều làm từ hạt cà phê được bày bán và chọn lọc tại cửa hàng, tạo nên hương vị cà phê riêng chỉ có tại Mountain Pearl Coffee. 

Là một fan ruột của Cold Brew coffee, anh Hoàng Hùng Cường cho biết: Cold Brew khi “mix” với các loại trái cây chua ngọt tạo ra một dạng cocktail với vị cực kì độc đáo thơm ngon khó cưỡng. Vẫn vị cà phê đậm đà nhưng vị chua lại được cân bằng với ngọt ngào của trái cây khiến món cà phê dễ uống hơn bao giờ hết.  

Ngoài Cold Brew coffee, các loại cà phê truyền thống ở đây  được xay rang tại chỗ và được các nhân viên của quán pha chế một cách chuyên nghiệp đem lại những ly cà phê đậm đà và khá thú vị. Vừa nhâm nhi ly cà phê đen đá, bạn Hùng Anh (30 tuổi) chia sẻ: Vào đây mình thường chọn chỗ ngồi ngay quầy pha chế để cảm nhận mùi vị cà phê quyến rũ cảm giác rất thư thái. Mỗi ly cà phê đều được nhân viên chăm chút từ việc cân lường nguyên liệu cho tới cách chế nước sao cho ra một ly cà phê “lý tưởng” nhất. Nó không đơn giản là một ly cà phê mà còn mang hương vị của sự nhiệt huyết và đam mê của những người làm cà phê. 

Nếu như cà phê là món chính được yêu thích tại Mountain Pearl Coffee thì thực đơn thức uống khác của quán cũng vô cùng đa dạng như: trà đào cam sả, trà chanh mật ong, trà đen Macchiato. Đặc biệt là món latte được làm từ hạt cà phê, sữa đánh khéo léo, đủ để tôn lên vị đắng của cà phê nhưng cũng quyện với vị béo của sữa. Các món bánh được nhiều thực khách đánh giá khá hấp dẫn, với vị ngọt vừa và ngậy. 

Không gian Mountain Pearl Coffee được trang trí theo phong cách hiện đại, tuy đơn giản nhưng không kém phần đẹp và sáng sủa. Không sofa ghế nệm, cũng chẳng kiểu cách, ở đây những chiếc bàn gỗ nhỏ xinh được bài trí gọn gàng. Khi ngồi thưởng thức cà phê vẫn có không gian riêng từng bàn cũng như cảm giác ấm cúng như đang ở nhà. Quầy bar thiết kế mở, có chưng dụng các dụng cụ pha cafe chuyên dụng, khách vào quán không chỉ uống mà được trải nghiệm cách pha chế, thưởng thức và cùng nhau chia sẻ về niềm đam mê bên tách cà phê mỗi sáng. 

Bài, ảnh: THỤY NHIÊN

;
.