Thư thái mỗi ngày với sách và cà phê

Thứ Ba, 13/10/2020, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm lặng lẽ tại số 9/9 đường Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu, Ngọc Tước Book Café không chỉ là điểm “hẹn hò” cho những ai muốn sống “chậm” mà còn truyền cảm hứng văn hóa đọc, vun đắp tình yêu với những trang sách.

Các bạn học sinh học nhóm tại Ngọc Tước Book Café. Ảnh: THỤY NHIÊN
Các bạn học sinh học nhóm tại Ngọc Tước Book Café. Ảnh: THỤY NHIÊN

Ấn tượng đầu tiên tới Ngọc Tước Book Café là quán được bài trí đơn giản nhưng tạo nên phong cách khác lạ và tinh tế. Quán được chia thành 3 khu vực, ở sảnh chính, bàn ghế sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho từ 4-20 người/bàn, cách sắp xếp đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng phù hợp cho những nhóm bạn bè, gia đình tụ họp. Tại khu vực này, vào Chủ nhật đầu tháng Ngọc Tước Book Cafe tổ chức lớp học vẽ cho những ai yêu thích hội họa. Còn những tối thứ Bảy hàng tuần sẽ là đêm nhạc Acoustics và nơi diễn ra CLB tiếng Anh cho trẻ em. Khu vực lầu trên với không gian ngoài trời thích hợp cho những ai thích không gian mở, muốn hòa mình cùng thiên nhiên. Mỗi góc của quán đều được trang trí nhiều cây cảnh, tạo cảm giác dễ chịu cho khách.

Không những phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí của khách, Ngọc Tước Book Café còn là một  địa điểm để các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn để học tập, ôn thi, tìm tài liệu tham khảo. Quán dành riêng một không gian kín và riêng tư, yên tĩnh tuyệt đối để khách có thể tập trung cao độ, đó là không gian phòng lạnh bên trong. Không gian này như một thư viện sách với khoảng 10 ngàn đầu sách khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Từ truyện tranh, tập tô vẽ cho thiếu nhi đến sách văn học cổ đại, hiện đại, thơ ca, tiểu thuyết, sách về triết học, văn hóa, lịch sử, địa lý, kỹ năng cho tới những những cuốn về chuyên ngành hẹp (kỹ thuật cơ khí, hàn đóng tàu…). Đặc biệt, sách ng

Với những ai mê sách và “ghiền” cà phê thì Ngọc Tước Book Café là một lựa chọn tuyệt vời.
Với những ai mê sách và “ghiền” cà phê thì Ngọc Tước Book Café là một lựa chọn tuyệt vời.

oại văn được chủ quan đặt về từ Amazon với chi phí khá đắt đỏ. Không gian phòng đọc rộng chừng 70m2, mọi thứ ở đây đều được sắp xếp khoa học, gọn gàng thuận lợi cho việc tìm kiếm sách dễ dàng.

 

Vừa nhâm nhi ly cà phê và vừa lật cuốn sách đang đọc dở, chị  Hoàng Ngọc Ánh (đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: Giữa thành phố Vũng Tàu nhộn nhịp, muốn tìm một không gian lặng để đọc sách là không dễ và Ngọc Tước Book Café đã làm được điều đó. Quán không quá rộng nhưng chủ quán bài trí rất tinh tế. Những bộ bàn ghế nhiều màu sắc khiến cho nơi đây tràn ngập không khí trẻ trung và đầy sức sống. Vì thế, sau những buổi làm việc căng thẳng cần những giây tĩnh lặng, thư giãn, mọi người tôi thường tới đây để được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoặc trải nghiệm với một cuốn sách mà mình yêu thích.

Anh Hoàng Cương, chủ quán Ngọc Tước Book Café cho biết, với mong muốn tạo một sân chơi cho cộng đồng, anh đã đầu tư số tiền gần 4 tỷ đồng cho quán cà phê. Đồng thời, để thu hút mọi người đến với Ngọc Tước Book Café, anh luôn luôn tạo ra không gian mới mẻ, làm mới quán bằng nhiều hoạt động khác nhau như: tổ chức CLB tiếng Anh cho trẻ em vào thứ Bảy hàng tuần; tổ chức CLB vẽ vào những ngày chủ nhật đầu tháng. Thu hút từ 25-30 người đủ mọi lứa tuổi. Theo đó, với số tiền 300 ngàn đồng/người, khách sẽ được chủ quán lo hết giấy, màu để tham gia lớp học vẽ với những họa sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh.   

Bài, ảnh: THỤY NHIÊN

;
.