Học viện bóng đá Juventus đầu tiên tại Đông Nam Á

Chủ Nhật, 01/11/2020, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Trước nhu cầu đào tạo cầu thủ trẻ một cách chuyên nghiệp cho nước nhà, Bình Minh Group Sports đã phối hợp với CLB bóng đá Juventus thành lập Học viện Juventus Việt Nam (Juventus Academy Vietnam). Trụ sở đặt tại sân vận động Bà Rịa (308 đường 27/4, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa). Đây là Học viện đầu tiên của CLB Juventus tại Đông Nam Á.

Học viện bóng đá Juventus Việt Nam nằm trong khuôn viên SVĐ Bà Rịa.
Học viện bóng đá Juventus Việt Nam nằm trong khuôn viên SVĐ Bà Rịa.

TUYỂN CHỌN HỌC VIÊN CẢ NƯỚC

Năm 2018, Học viện Juventus Việt Nam thực hiện chương trình tuyển sinh đầu tiên tại Việt Nam ở 6 địa điểm, gồm: BR-VT (10/8), TP.Hồ Chí Minh (11 và 12/8 tại trường ĐH Tôn Đức Thắng), Cần Thơ (13/8), Đà Nẵng (15/8), Hà Nội (17/8) và Hà Tĩnh (19/8). Qua đó, đã tìm ra 60 “viên ngọc thô” từ hàng ngàn thí sinh đăng ký.

Đích thân ông Gianluca Settanni, HLV trưởng Học viện bóng đá Juventus toàn cầu qua Việt Nam để trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên. Ông chính là cựu cầu thủ danh tiếng của Juventus, là người có nhiều kinh nghiệm trong việc phát hiện và ươm mầm tài năng trẻ. Ngoài sự có mặt của ông Gianluca Settanni, còn có sự góp mặt của đội ngũ danh thủ, HLV nổi tiếng của Việt Nam tham gia công tác tuyển sinh như HLV lão làng Lê Thụy Hải; nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng; cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn; cựu HLV Cần Thơ và là HLV đội U.20 Đinh Hồng Vinh; nguyên HLV trưởng đội CLB Sài Gòn Phan Văn Tài Em.

Học viện Juventus Việt Nam tập trung tuyển sinh các em có năm sinh từ 2006 – 2009 đào tạo trong 7 năm để đến 2023 sẽ có lứa cầu thủ chất lượng đầu tiên xuất hiện để góp phần nâng chất cho bóng đá Việt Nam. HLV Lê Thụy Hải cho biết, các tuyển trạch viên bóng đá chọn những em có năng khiếu, tư duy chiến thuật đá bóng. Các cầu thủ nhí được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với Học viện.

Một pha bóng của các cầu thủ U13.
Một pha bóng của các cầu thủ U13.

ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP, CƠ SỞ HIỆN ĐẠI

Các em sẽ được các HLV đến từ CLB Juventus (Italia) và Việt Nam của Học viện Bóng đá Juventus trực tiếp giảng dạy theo triết lý và phong cách Juventus nhằm đào tạo các kỹ năng, thể chất và nuôi dưỡng niềm đam mê trái bóng của các cầu thủ. Ngoài đào tạo chuyên môn về bóng đá, Học viện Juventus Việt Nam còn tăng cường ngoại ngữ cho các cầu thủ nhí như tiếng Anh, Ý. Tiếp đó, các cầu thủ tiếp tục được sàng lọc, chọn các cầu thủ có tài năng bóng đá đào tạo chuyên sâu để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tại Học viện.

Học viện Juventus Việt Nam có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: phòng thể hình, hồ bơi, phòng học, phòng giải trí, phòng xông hơi, nhà ăn, phòng ở tiện nghi… Đặc biệt, điểm nhấn chính là sân vận động cỏ tự nhiên lá kim nhập khẩu hàng đầu Việt Nam cùng hệ thống thoát nước, bảng điện tử đạt chuẩn thi đấu quốc tế. Ngày 30/7/2019, Juventus Academy Vietnam chính thức khai giảng khóa học đầu tiên với 60 cầu thủ năng khiếu lứa tuổi U11 và U13.

Cầu thủ nhí lứa U11, Võ Nguyễn Quang Phát chia sẻ, Học viện Juventus không chỉ là nơi rèn luyện bóng đá, mà đây là ngôi nhà chung bền vững đưa các con trở thành người có ích, là đứa con ngoan trò giỏi của gia đình và xã hội. Chúng con sẽ phấn đấu hết mình tập luyện, học tập để trở thành một thế hệ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.

Ông Đinh Hồng Vinh, Giám đốc kỹ thuật Học viện Juventus Việt Nam chia sẻ, với đội ngũ các chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Ý và Việt Nam chính là sự đầu tư lớn nhất để cho ra lò một thế hệ cầu thủ bóng đá giỏi về tư duy, chiến thuật trên sân cỏ. Và được đầu tư bài bản về học tập cũng như ngoại ngữ hứa hẹn sẽ là các thế hệ đàn em kế cận Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn; thậm chí sẽ phát triển vươn xa hơn các đàn anh, đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển nhất trong khu vực và vươn xa lên thế giới.

Ông Zappella Giuseppe, Giám đốc Học viện Juventus Việt Nam khẳng định, học viện hiện thực hóa mong muốn mang triết lý của Juventus để đào tạo cho các em đam mê bóng đá, bao gồm cả về nhân cách, đạo đức và chuyên môn bóng đá. Trong tương lai gần, khoảng 6-8 năm nữa, Juventus Academy Vietnam tự tin sẽ cho ra lò lứa đầu tiên, với chất lượng cao. Juventus Academy Vietnam phấn đấu để có thể trình làng những ngôi sao mới cho làng bóng đá Việt Nam.

Có thể nói sự ra đời của Học viện Juventus Việt Nam đã, đang và sẽ góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn và chuyên nghiệp trong công tác đào tạo trẻ theo mô hình liên kết với các nền bóng đá phát triển, qua đó tạo nền tảng vững chắc cho bóng đá trẻ phát triển ổn định, để từ đó, các CLB có thể tự đi bằng đôi chân của chính mình và góp phần cung cấp các tài năng cho bóng đá nước nhà.

THÀNH HUY

 
;
.