Tin An ninh - Trật tự ngày 22-8-2018

Thứ Tư, 22/08/2018, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Bắt đối tượng mua bán phụ nữ qua Trung Quốc 

Ngày 22-8, Phòng CSHS (PC45)-Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Phạm Thị Hồng Thanh (ảnh) SN 1974, trú tại TX.Phú Mỹ để điều tra về hành vi mua bán người. 

Theo kết quả điều tra, con gái của Phạm Thị Hồng Thanh là La Thị Được (SN 1990) có chồng là người Trung Quốc và hiện đang sinh sống tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Từ đầu năm 2015 đến nay, Thanh và Được móc nối tìm kiếm phụ nữ Việt Nam để dùng tiền dụ dỗ bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Cụ thể, Thanh đã dụ dỗ, hứa hẹn đưa chị L.Th.C.N (SN 1985, trú tại TP.Hồ Chí Minh) đi làm việc bên Trung Quốc với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Sau khi đã đưa nạn nhân qua biên giới, Được tiếp nhận và bán cho người Trung Quốc thu lợi bất chính 5.600 nhân dân tệ. Bằng thủ đoạn tương tự, Thanh và Được đã lừa 3 phụ nữ khác bán qua Trung Quốc.

Tin, ảnh: PHƯỚC AN

 


Đánh bạc

 Ngày 22-8, Công an huyện Châu Đức khởi tố vụ án đánh bạc xảy ra trên địa bàn. Trước đó, lúc 18 giờ 30, ngày 17-8, Công an huyện Châu Đức bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền tại một vườn tiêu trên địa bàn thôn Phú Sơn, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 ĐTDĐ, 1 bộ dụng cụ đánh bạc và 6,3 triệu đồng. 

NGỌC MAI


Trộm xe máy

Ngày 21-8, tại ấp Tân An, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, đối tượng Mai Tân Hưng (SN 2000, HKTT: xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc) cùng với 1 đối tượng chưa rõ lai lịch phát hiện xe mô tô Yamaha Sirius của ông Đỗ Huy Dũng (SN 1976, HKTT: xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) không có người trông coi nên đã lấy trộm. Sau đó, ông Dũng truy đuổi và bắt giữ được đối tượng Hưng, bàn giao cho Công an xử lý. 

 TRUNG DUNG


Thuyền viên “ngáo đá”

Vào khoảng 6 giờ sáng 22-8, tổ tuần tra của Trạm kiểm soát Biên phòng Bến Đá (TP.Vũng Tàu) phát hiện có người vừa hò hét, vừa bơi từ khu vực biển Sao Mai vào kênh Bến Đình. Lực lượng Biên phòng đã vớt và đưa người này về đơn vị làm rõ sự việc. Tại Đồn Biên phòng Bến Đá, người này khai tên Trần Văn Ý (SN 1993, quê Phú Yên) là thuyền viên một tàu cá. Khi tàu vừa vào neo đậu tại khu vực Sao Mai - Bến Đình thì Ý lên bờ đi nhậu. Sau khi nhậu xong và được 1 người bạn mời sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá, Ý thử và bị “ngáo đá”. Ý cho rằng đang có một nhóm người cầm dao và súng đuổi “giết” mình nên nhảy xuống biển chạy trốn. Đồn Biên phòng Bến Đá đã lập hồ sơ xử lý đối với Ý về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

TRẦN TRÀ


Tàng trữ trái phép chất ma túy

 Ngày 21-8, tại ấp Thạnh Sơn 1A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Công an xã Phước Thuận bắt quả tang đối tượng Phan Văn Hiệp (SN 1984, HKTT: xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 7 gói ma túy tổng hợp dạng đá. 

ĐỖ LƯU

;
.